An ninh trật tự

Thăng cấp Trung tá cho chiến sỹ công an hy sinh khi làm nhiệm vụ

Mai Đỉnh 24/04/2023 07:28

Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an đã trao Quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an về việc thăng cấp bậc hàm trước niên hạn từ Thiếu tá lên Trung tá cho đồng chí Nguyễn Xuân Hào.

Chiều 23/4, đoàn công tác của Bộ Công an do Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dẫn đầu đã đến viếng, thăm hỏi, động viên gia đình Trung tá Nguyễn Xuân Hào, cán bộ Đội CSGT TT Công an huyện Đức Hòa (Long An) đã hy sinh khi đang làm nhiệm vụ bắt giữ tội phạm ma túy.

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc đã trao Quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an về việc thăng cấp bậc hàm trước niên hạn từ Thiếu tá lên Trung tá cho đồng chí Nguyễn Xuân Hào và trao số tiền 100 triệu đồng trích ra từ quỹ “Nghĩa tình đồng đội CAND” cho người thân đồng chí Hào.

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc cùng đoàn công tác đã thắp hương, viếng Trung tá Nguyễn Xuân Hào, chia sẻ những đau thương, mất mát với gia đình, người thân và đồng đội; mong thân nhân Trung tá Hào nén đau thương, sớm vượt qua mất mát để ổn định cuộc sống.

Trung tá Nguyễn Xuân Hào đã hy sinh khi chặn bắt đối tượng vận chuyển hàng cấm, xảy ra ngày 21/4.

thang-ham.jpg
Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc trao quyết định thăng cấp bậc hàm và số tiền 100 triệu đồng từ quỹ "Nghĩa tình đồng đội CAND" cho vợ Trung tá Nguyễn Xuân Hào.

Như Báo Công lý đã đưa tin, chiều 21/4, Công an huyện Đức Hòa (Long An) phối hợp với các đơn vị chức năng thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát trên tỉnh lộ 824- đoạn qua xã Mỹ Hạnh Nam và phát hiện 1 xe bán tải chạy về hướng TP. HCM có biểu hiện nghi vấn nên ra tín hiệu dừng xe.

Tuy nhiên tài xế không chấp hành mà điều khiển xe tông thẳng vào Tổ công tác rồi bỏ chạy. Sau đó, chiếc xe tiếp tục tông vào một số phương tiện giao thông trên đường và lật nghiêng.

Vụ việc đã làm Thiếu tá CSGT Nguyễn Xuân Hào cùng 2 người dân là Huỳnh Nguyễn Chí M. (SN 1994; ngụ quận 5, TP HCM) và Phan Thị Kim T. (SN 1973; ngụ quận 12, TP. HCM) tử vong.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã khống chế, bắt giữ tại chỗ 2 đối tượng, thu giữ 5kg chất tinh thể rắn (nghi là ma túy dạng đá) và 4 bánh (nghi là Heroin).

Qua làm việc các đối tượng, lực lượng chức năng tiến hành khám xét các địa điểm khác có liên quan trên địa bàn huyện Đức Hòa, đã tạm giữ 3 đối tượng khác có liên quan và thu giữ 1kg chất tinh thể rắn (nghi là ma túy dạng đá) và 14 bánh (nghi là Heroin).

Làm việc với tài xế điều khiển xe bán tải, người này khai nhận trước đó có sử dụng ma túy.

thang-ham1.jpg
Một phút mặc niệm cho sự hy sinh vì an ninh Tổ quốc của Trung tá Nguyễn Xuân Hào.

Liên quan đến vụ việc, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Long An đã tiến hành khởi tố vụ án và đang hoàn thiện thủ tục để khởi tố bị can đối với tài xế điều khiển phương tiện về hành vi “Giết người".

Theo nhận định, đây là đường dây buôn bán, vận chuyển ma túy lớn từ Campuchia về Long An mà Công an tỉnh Long An phối hợp với các đơn vị liên quan phát hiện và lập chuyên án từ nhiều tháng trước.

Một số đối tượng “cộm cán” trong đường dây đã được xác định, Công an tỉnh Long An tiếp tục phối hợp với Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy-Bộ Công an điều tra mở rộng chuyên án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thăng cấp Trung tá cho chiến sỹ công an hy sinh khi làm nhiệm vụ