An ninh trật tự

Tạm giữ 2 đối tượng liên quan vụ tông xe khiến Thiếu tá CSGT và 2 người dân tử vong

Gia Anh 22/04/2023 12:49

Liên quan đến vụ xe nghi chở hàng cấm tông vào Tổ công tác khiến Thiếu tá CSGT và 2 người dân tử vong, cơ quan chức năng đã tạm giữ hai đối tượng.

Được biết, 2 đối tượng này quê ở xã An Ninh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. 

Công an cũng đã tiến hành khám xét nhà của 2 đối tượng cách hiện trường vụ việc hơn 20km.

Như trước đó đã đưa tin, chiều 21/4, Công an huyện Đức Hòa (Long An) phối hợp với các đơn vị chức năng thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát trên đoạn đường tỉnh 824 đoạn qua xã Mỹ Hạnh Nam và phát hiện 1 xe bán tải chạy về hướng TP. HCM có biểu hiện nghi vấn nên ra tín hiệu dừng xe.

Tuy nhiên tài xế không chấp hành mà điều khiển xe tông thẳng vào Tổ công tác rồi bỏ chạy. Sau đó, chiếc xe tiếp tục tông vào một số phương tiện giao thông trên đường và lật nghiêng.

Vụ việc đã làm Thiếu tá CSGT Nguyễn Xuân Hào cùng 2 người dân là Huỳnh Nguyễn Chí Mẫn (SN 1994; ngụ quận 5, TP HCM) và Phan Thị Kim Thanh (SN 1973; ngụ quận 12, TP HCM) tử vong.

Người dân đã đập cửa xe bán tải để yêu cầu 2 đối tượng đang ở trong xe ra ngoài.

cong-an-long-an(1).jpeg
Hiện trường vụ việc.

Liên quan đến vụ việc này, sáng 22/4, Đại tá Lâm Minh Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Long An cho biết, đơn vị đang tổ chức tang lễ cho Thiếu tá Nguyễn Xuân Hào.

Đại tá Hồng cho biết thêm, đây là một chuyên án ma túy có kế hoạch, tổ chức phối hợp nhiều đơn vị cùng tham gia.

"Việc CSGT phối hợp với lực lượng để ngăn chặn hướng xe di chuyển của nghi phạm đều phù hợp và đúng với quy trình của chuyên án, tuy nhiên do nghi can quá manh động nên đã xảy ra vụ việc đáng tiếc", Đại tá Hồng thông tin.

Do đây là chuyên án ma túy, còn nhiều nghi can, nhiều vấn đề, chuyên án vẫn đang tiếp tục nên chưa thể tiết lộ thông tin chính thức.

"Cơ quan điều tra vẫn đang xử lý điều tra hiện trường, làm việc với các nghi can và sẽ thông tin chính thức ngay khi có kết quả điều tra ban đầu", Đại tá Hồng nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm giữ 2 đối tượng liên quan vụ tông xe khiến Thiếu tá CSGT và 2 người dân tử vong