Thắm tình xuân biên cương

Đình Thành - Hoàng Nhưỡng| 25/01/2023 13:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những ngày Tết Quý Mão 2023, trên khu vực biên giới tỉnh Kiên Giang, cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, thắm tình quân dân để cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương chăm lo cho những hộ nghèo, khó khăn, gia đình chính sách, người có công đón Tết được tươm tất, đủ đầy.

Thắm tình xuân biên cương

Trung úy Danh Thành Huy, Đội trưởng Vận động Quần chúng Đồn Biên phòng Phú Mỹ gắp đồ ăn cho Mẹ Việt Nam anh hùng Thị Hol, ngụ xã Phú Mỹ, huyện Giang Thành, tỉnh Kiên Giang. Ảnh: Đình Thành

Ấp áp bữa cơm bên Mẹ Việt Nam anh hùng

Khi những hạt sương mai đang vương trên những bông mai vàng mới nở, tổ công tác của Đồn Biên phòng Phú Mỹ do Trung tá Danh Tâm, Chính trị viên làm tổ trưởng đã tất bật đi chợ mua trái cây, bánh kẹo, thực phẩm, thức ăn để qua nhà Mẹ Việt Nam anh hùng Thị Hol. Khi đến nhà Mẹ, theo thống nhất từ trước, người thì nấu ăn; người thì quét dọn, trang trí nhà cửa, bày bàn thờ Tết.

Vừa cùng cán bộ chuẩn bị thực phẩm nấu ăn, Trung tá Danh Tâm vừa cho biết: Cứ mỗi độ Tết đến xuân về, cán bộ, chiến sĩ đơn vị sẽ qua nhà Mẹ để vệ sinh nhà cửa, trang trí, trưng bày bàn thờ và nấu nướng, ăn với Mẹ cùng gia đình. Qua đó, vừa để bày tỏ lòng biết ơn đối với Mẹ và liệt sĩ đã hi sinh vì Tổ quốc; đồng thời giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ đơn vị về truyền thống yêu nước và uống nước nhớ nguồn của dân tộc ta.

Sau hơn 4 tiếng đồng hồ chuẩn bị, căn nhà của Mẹ Thị Hol được quyét dọn sạch sẽ từ trong ra ngoài, bàn thờ Tết được bày trí đẹp mắt với mâm ngũ quả, hoa tươi, các loại trà, bánh, mứt theo truyền thống. Đồng thời bữa cơm với những món ăn truyền thống ngày Tết như thịt kho hột vịt, dưa chua, bánh tét, canh khổ qua… được dọn ra trước hiên nhà.

Thắm tình xuân biên cương

Ban Chỉ huy Biên phòng Cửa khẩu cảng Dương Đông phối hợp với chính quyền địa phương trao tặng quà Tết cho Nhân dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Ảnh: Đình Thành

Mẹ Thị Hol vừa đón nhận đồ ăn của Trung úy Danh Thành Huy, Đội trưởng Vận động Quần chúng Đồn Biên phòng Phú Mỹ gắp cho vừa rưng rưng chia sẻ: Mẹ có chồng và một người con trai hi sinh trong chiến tranh bảo vệ Tổ quốc. Các con, các cháu Biên phòng hôm nay đã thay con trai đã hi sinh của Mẹ, đến giúp Mẹ dọn nhà đón Tết, nấu và cùng ăn cơm với Mẹ. Mẹ rất vui và hạnh phúc.

Chăm lo Tết cho nhân dân

Đại tá Huỳnh Văn Đông, Chính ủy BĐBP tỉnh Kiên Giang cho biết: Trong những năm qua, được Đảng, Nhà nước và các cấp, các ngành chủ trương đầu tư, chăm lo phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội cho Nhân dân khu vực biên giới, biển, đảo nên đời sống của Nhân dân từng bước được nâng lên. Tuy nhiên, cũng còn một bộ phận Nhân dân ở khu vực biên giới còn gặp nhiều khó khăn, phải làm thuê, làm mướn lo cuộc sống hàng ngày. Vì vậy mà những người dân này chưa có điều kiện kinh tế cũng như thời gian để chuẩn bị vui Xuân ăn Tết cho gia đình.

Thấu hiểu, chia sẻ với hoàn cảnh của Nhân dân, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh và chỉ huy các đơn vị ngoài việc trích một phần kinh phí tăng gia sản xuất của đơn vị, còn vận động các tổ chức, cá nhân để tổ chức chương trình “Xuân biên phòng ấm lòng dân bản”, tặng gần 1.000 suất quà quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo ở khu vực biên giới có điều kiện vui Xuân đón Tết. Tuy các phần quà có giá trị về kinh tế có thể chưa lớn nhưng góp phần động viên, tạo cho Nhân dân niềm vui trong dịp Tết và đó cũng chính là hạnh phúc của mỗi người lính Biên phòng chúng tôi.

Thắm tình xuân biên cương

 Cán bộ, chiến sĩ BĐBP tỉnh Kiên Giang phối hợp vệ sinh nông thôn chuẩn bị đón Tết Nguyên đán 2023. Ảnh: Đình Thành

Ngoài ra, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh chỉ đạo các đơn vị cơ sở tổ chức các tổ từ 3 đến 5 cán bộ, chiến sĩ trực tiếp xuống vệ sinh môi trường, trang trí nhà cửa, chuẩn bị và cùng ăn Tết với các gia đình chính sách, có hoàn cảnh neo đơn, đặc biệt khó khăn. Các đồn Biên phòng tổ chức ăn Tết và mời cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, các ban ngành và những người có uy tín trên địa bàn tham gia ăn Tết cùng đơn vị.

Chỉ đạo các đơn vị phối hợp với các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể trên địa bàn đóng quân tổ chức các hoạt động gói bánh chưng, bánh tét, hái hoa dân chủ, giao lưu văn nghệ, thể thao nhằm thắt chặt hơn nữa tình quân - dân và tạo không khí vui tươi, lành mạnh cho nhân dân trong dịp Tết.

“Những việc làm trên thay cho lời cảm ơn, sự tri ân của Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh gửi đến cấp ủy, chính quyền, đoàn thể địa phương và Nhân dân khu vực biên giới vì đã luôn đồng hành, giúp đỡ, hỗ trợ lực lượng BĐBP trong thực hiện nhiệm vụ được giao thời gian qua. Và qua đó tiếp tục tô thắm thêm tình cảm quân - dân nơi biên cương Tổ quốc”, Đại tá Huỳnh Văn Đông chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thắm tình xuân biên cương