Thảm cảnh những thanh niên ước mơ chuyển giới để đổi đời

Trần Tâm| 08/10/2014 08:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hiện nay ngày càng có nhiều thanh niên chuyển giới với giấc mộng được đổi đời. Tuy nhiên, cũng chính vì thế mà không ít người đã vướng vòng lao lý, phải trả giá đắt.

Chuyển giới để trở nên xinh đẹp, nổi tiếng, chuyển giới để sống cuộc sống mới, môi trường mới đã là việc không còn quá xa lạ, đặc biệt là đối với những thanh niên ngày nay. Tuy nhiên, không phải ai sau khi chuyển giới cũng có được cuộc sống như mong muốn, họ thậm chí còn bị vướng vào vòng lao lý, trả giá đắt cho những hành vi nông nổi của mình.

'Hot girl chuyển giới' Trâm Anh

Trâm Anh tên thật là Nguyễn Văn Hiếu, từ nhỏ Hiếu đã thích làm con gái, để tóc dài... 

Gây sốt sau khi dự thi cuộc thi  người mẫu với thân phận chuyển giới, Trâm Anh nổi tiếng và được một nhà tài trợ chi hơn một tỷ đồng để hoàn thiện cơ thể.

gioi tre, chuyen gioi, doi doi, tram anh, nguoi dep chuyen gioi,

Trâm Anh sau khi chuyển giới trở nên xinh đẹp, được "sống là chính mình" 

Trên các trang báo mạng, hotgirl Trâm Anh ăn diện, vận những bộ đồ thời trang xuống phố, đi shopping chỉ là cuộc sống ảo. Tuy nhiên, cuộc sống thật của Trâm Anh vẫn diễn ra hàng đêm nơi các vũ trường, quán bar, nơi "hotgirl" chuyển giới phải trình diễn những vũ đạo bốc lửa để kiếm tiền mua thuốc tiêm hoóc-môn.

Cũng vì muốn có tiền để trang trải cuộc sống, Trâm Anh đã vướng lao lý khi mua bán thuốc lắc. Rạng sáng 29/9, khi đang cùng bạn mang 10 viên ma túy tổng hợp giao cho khách, Trâm Anh bị công an phường Cầu Dền bắt giữ.

gioi tre, chuyen gioi, doi doi, tram anh, nguoi dep chuyen gioi,

Trâm Anh tại nhà giam

"Người đẹp" Hà Phương

Hà Phương tên thật là Đỗ Thành Kiên (32 tuổi, quê ở huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc). Tuy không nổi tiếng bằng "hot girl" Trâm Anh nhưng "người đẹp" cũng là 1 trong những mỹ nhân vướng vòng lao lý sau khi chuyển giới.

Kiên từ nhỏ đã ý thức được sự khác biệt về giới tính so với bạn bè cùng trang lứa. Để tránh kì thị, cậu bỏ học, bỏ nhà vào Đà Nẵng sinh sống từ năm 15 tuổi và làm quen với nhóm người cùng giới ở đây.

Cậu ta yêu một người đàn ông quốc tịch Afghanistan, may mắn được ông này tài trợ 600 triệu đồng để sang Thái Lan phẫu thuật chuyển đổi giới tính. 

gioi tre, chuyen gioi, doi doi, tram anh, nguoi dep chuyen gioi,

Hà Phương tự tin khoe thân hình "chuẩn" sau khi chuyển giới

Nghĩ rằng ngày trở về nước sẽ làm đám cưới với bạn tình ngoại quốc, Kiên không ngờ anh này lại bỏ đi. Từ đó, cậu ta học cách thích nghi với cơ thể mới, đổi tên thành Hà Phương và vào Sài Gòn kiếm sống bằng nghề đi khách.

Nói về tội lỗi gây ra, Hà Phương (Kiên) kể hôm đó lang thang ra phố Liễu Giai (quận Ba Đình, Hà Nội) tìm khách thì gặp anh Nguyễn Văn Hưng (54 tuổi) say rượu nằm trong ôtô, đã đến gõ cửa gạ gẫm.

"Em vờ hôn môi, vuốt ve người đàn ông này để tháo sợi dây chuyền vàng trị giá gần 200 triệu đồng rồi bỏ chạy", Hà Phương kể. Một thời gian sau, Kiên tình cờ gặp lại anh Hưng, bị người đàn ông này đưa tới trụ sở cảnh sát.

Với tội danh Trộm cắp tài sản, Kiên bị tòa tuyên án 36 tháng tù giam.

Trần Hoài Hân 

Gần 4 tháng trước, Công an phường Phú Hòa (TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) bắt giữ Trần Hoài Hân (19 tuổi, ngụ ở Đồng Tháp) để điều tra về hành vi Trộm cắp tài sản.

Tại trụ sở cảnh sát, người này nhận mình giới tính nam nhưng đã phẫu thuật chuyển giới. Tên trộm mang thân hình phụ nữ khai để có tiền tiêu xài, mỗi tối đều ra đường đứng mời khách mua dâm, đưa họ vào nhà nghỉ chờ sơ hở để lấy đồ.

Tối hôm sự việc xảy ra, Hân gặp khách và gạ được anh này vào nhà nghỉ. Tên trộm vờ bảo con mồi đi tắm để ở ngoài lấy điện thoại, tiền rồi bỏ chạy. Phát hiện bị mất cắp, vị khách lao ra đường tri hô, đuổi bắt.

gioi tre, chuyen gioi, doi doi, tram anh, nguoi dep chuyen gioi,

Trần Hoài Hân 

Mong ước chuyển giới để đôi đời nhưng thực tế, hầu hết những người chuyển giới đều phải đối mặt với nhiều nỗi lo về sức khỏe, tâm sinh lý, nhận thức cuộc sống, định kiến xã hội. Và họ đều có chung nguyện vọng là có được nghề phù hợp, đáp ứng khả năng, sở thích của mình.

Nhiều người sau khi chuyển giới được "sống là chính mình", làm điều mình yêu, nói điều mình thích. Tuy nhiên, cũng có không ít người sau khi chuyển giới đã sa ngã, vướng vào vòng lao lý, phải trả giá đắt cho những hành vi sai trái của mình. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thảm cảnh những thanh niên ước mơ chuyển giới để đổi đời