Tin địa phương

Thái Nguyên tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 8

PV 28/08/2024 - 20:52

Trong tháng 8/2024, các cơ quan báo chí và truyền thông tại Thái Nguyên đã nỗ lực bám sát định hướng tuyên truyền, kịp thời cập nhật tình hình thiên tai, quảng bá du lịch và cảnh báo các nguy cơ lừa đảo, đảm bảo thông tin chính xác và hiệu quả.

e589a33d-9c2c-4f29-9f3b-38eeaeacb7cb.jpg
Quang cảnh hội nghị

Ngày 28/8, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Nguyên phối hợp cùng Sở Thông tin và Truyền thông và Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị Giao ban Báo chí tháng 8/2024, nhằm cập nhật và thảo luận về các hoạt động báo chí trong thời gian qua.

Theo đó, trong tháng 8/2024 các cơ quan báo chí và truyền thông tại tỉnh đã chủ động bám sát định hướng tuyên truyền và nhiệm vụ chính trị của đất nước cũng như của tỉnh, nhằm xây dựng các kế hoạch tuyên truyền kịp thời và hiệu quả. Các phương tiện truyền thông đã liên tục cập nhật thông tin về tình hình mưa lũ, những thiệt hại về người và tài sản, cũng như ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Thông tin cảnh báo được truyền tải đầy đủ về tình trạng ngập úng, sạt lở đất, và các nguy cơ an toàn. Ngay sau khi thiên tai xảy ra, lãnh đạo UBND tỉnh cùng các cơ quan chức năng đã nhanh chóng triển khai các biện pháp khẩn cấp để thống kê thiệt hại, tìm kiếm cứu nạn, và hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng.

Tuyên truyền cũng đã tập trung vào việc phổ biến Công điện số 78/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Công điện số 11/CĐ-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh về việc ứng phó với nguy cơ mưa lũ, lũ ống, lũ quét và sạt lở đất.

dc6d611c-de10-42cb-9e63-fa9fe74b5752.jpg
Nhà báo Nguyễn Liên (Báo Công Lý) phát biểu góp ý về công tác xây dựng Đảng viên mới tại Hội nghị.

Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền cũng đã được đẩy mạnh nhằm quảng bá du lịch Thái Nguyên, làm nổi bật tiềm năng và thế mạnh của ngành du lịch tỉnh, đồng thời giới thiệu các sản phẩm du lịch và điểm đến hấp dẫn. Thông tin về công tác tuyển sinh và chuẩn bị cho năm học mới 2024 - 2025, bao gồm cơ sở vật chất, sách giáo khoa, và đào tạo đội ngũ giáo viên, cũng được cập nhật đầy đủ.

Ngoài ra, các cơ quan báo chí còn cung cấp thông tin cảnh báo về các hình thức lừa đảo mới qua mạng xã hội và khuyến cáo người dân cách phòng tránh. Đặc biệt, thông tin về việc Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Phổ Yên đã khởi tố vụ án hình sự liên quan đến hành vi “Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy” và các đối tượng liên quan cũng được truyền tải rõ ràng, phản ánh sự nghiêm túc trong việc xử lý các vụ việc nghiêm trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Nguyên tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 8