Đời sống

Thái Nguyên: Huyện miền núi không có phòng Y tế vì khó tuyển nhân sự

PV 18/08/2023 - 15:38

Trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên hiện nay có 9 huyện, thành phố nhưng duy nhất huyện Định Hoá là không có phòng Y tế.

img_20230818_142745.jpg
Định Hoá là huyện duy nhất của tỉnh Thái Nguyên cho đến thời điểm này không có phòng Y tế.

Theo thống kê, trên địa bàn huyện Định Hoá, tỉnh Thái Nguyên có 23 trạm y tế xã, thị trấn. Trong khi đó có đến 6 trạm y tế xã vẫn chưa có bác sĩ trưởng trạm. Bên cạnh đó, huyện này còn chưa có phòng Y tế.

Được biết, nguyên nhân của vấn đề này là do hiện nay nguồn nhân lực còn thiếu, các bác sĩ trẻ hiện nay không muốn về các trạm y tế xã để công tác vì phải đi công tác xa, chế độ đãi ngộ thấp, tay nghề bị mai một.

Ông Nguyễn Minh Tú – Chủ tịch UBND huyện Định Hóa cho biết, khó khăn nhất là huyện chưa tuyển được nhân lực. UBND huyện đang tổ chức thi tuyển, nhưng những nhân lực y tế không muốn về đây.

Hiện công tác quản lý Nhà nước không có vướng gì, nhưng để giải quyết các vấn đề liên quan, hiện UBND huyện đang tạm giao Văn phòng UBND đảm bảo và trực tiếp có một đồng chí Phó văn phòng phụ trách khi có việc sẽ phối hợp với Trung tâm Y tế của huyện, ông Tú cho hay.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu được biết, cho đến nay, huyện Định Hóa vẫn chưa có biện pháp hiệu quả nào để thu hút được nguồn nhân lực y tế về công tác tại địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Nguyên: Huyện miền núi không có phòng Y tế vì khó tuyển nhân sự