Pháp luật

Thái Nguyên: 20 quán karaoke bị đình chỉ hoạt động không thời hạn

PV 03/03/2024 - 13:37

Thông tin từ Công an thành phố Thái Nguyên cho biết, vừa qua đơn vị đã tiến hành kiểm tra và đình chỉ hoạt động không thời hạn đối với 20 cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke trên địa bàn do chưa đảm bảo các điều kiện an toàn về phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ.

karaoke.jpeg
Ảnh minh họa.

Theo Công an thành phố Thái Nguyên, việc kiểm tra được thực hiện nhằm đảm bảo an toàn Phòng cháy chữa cháy cho người và tài sản, phòng ngừa, hạn chế thấp nhất các vụ cháy, nổ xảy ra trên địa bàn.

Qua công tác kiểm tra an toàn phòng cháy chữa cháy đối với các cơ sở hoạt động ngành nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự, phần lớn các cơ sở kinh doanh chưa đảm bảo các điều kiện về an toàn phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ như: Lối thoát hiểm không đảm bảo thông thoáng, hệ thống báo cháy, chữa cháy tự động chưa được lắp đặt hoặc không hoạt động hiệu quả.

Đối với những cơ sở vi phạm, Công an thành phố Thái Nguyên đã yêu cầu chủ cơ sở khắc phục vi phạm và thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự đối với những cơ sở trên.

Công an thành phố Thái Nguyên cũng khuyến cáo các cơ sở kinh doanh cần thực hiện nghiêm các quy định về PCCC, thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống PCCC, tổ chức tập huấn về PCCC cho nhân viên. Bên cạnh đó, tăng cường kiểm tra công tác Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, quán bar, khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn thành phố Thái Nguyên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Nguyên: 20 quán karaoke bị đình chỉ hoạt động không thời hạn