Thái Lan nhờ Trung Quốc “truy lùng” cựu Thủ tướng Yingluck

Hà Kim (Theo Reuters)| 13/02/2018 09:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, lực lượng cảnh sát Thái Lan chịu trách nhiệm truy lùng và bắt giữ cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra đã kêu gọi sự hợp tác của chính quyền Trung Quốc để xác định vị trí của bà.

Hôm nay 12/2, Bangkok Post đưa tin, nhóm an ninh của Thái Lan muốn kiểm chứng liệu vị trí mà bà Yingluck và ông Thaksin có mặt trong những bức ảnh xuất hiện trên mạng xã hội gần đây có phải là ở Bắc Kinh không.

Trước đó, một số bức ảnh được lan truyền trên mạng cho thấy bà Yingluck cùng người anh trai là cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra đã xuất hiện tại một khu chợ ở thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc để mua hạt dẻ chuẩn bị đón Tết Âm lịch.

Thái Lan nhờ Trung Quốc “truy lùng” cựu Thủ tướng Yingluck

Bà Yingluck cùng ông Thaksin Shinawatra đã xuất hiện tại một khu chợ ở thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc

Phát ngôn viên chính phủ Thái Lan Sansern Kaewkamnerd đã từ chối đưa ra lời bình luận về những bức ảnh liên quan tới bà Yingluck, đồng thời khẳng định các quan chức an ninh chịu trách nhiệm xử lý vấn đề này chứ không phải chính phủ.

Trong khi đó, Thiếu tướng Piyaphong Klinphan, phát ngôn viên Hội đồng Hòa bình và Trật tự quốc gia (NCPO) lại nhấn mạnh, chính quyền Thái Lan chưa nhận được bất cứ thông tin đáng tin nào về những bức ảnh chụp bà Yingluck và ông Thaksin. Khi được hỏi về việc liệu bà Yingluck vẫn đang di chuyển tự do khắp thế giới như ông Thaksin, tướng Piyaphong chỉ trả lời là “không biết”.

Đây là lần thứ ba cựu Thủ tướng Yingluck được thấy xuất hiện tại một nơi công cộng kể từ khi bà trốn khỏi Thái Lan vào cuối tháng 8/2017. Những bức ảnh trước đó chụp bà Yingluck, được cho là xuất hiện 2 lần ở London (Anh), được chia sẻ lên mạng xã hội vào cuối tháng 12/2017 và đầu tháng 1/2018.

Sau khi loạt ảnh nói trên được đăng tải, giới chức Thái Lan xác nhận cựu Thủ tướng Yingluck đã ở London từ tháng 12/2017 và bà có thể sở hữu hộ chiếu của một quốc gia khác vì 4 hộ chiếu Thái Lan của bà đã bị hủy.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Lan nhờ Trung Quốc “truy lùng” cựu Thủ tướng Yingluck