Bà Yingluck bất ngờ xuất hiện tại trung tâm mua sắm ở London

Hà Kim (Theo Reuters)| 30/12/2017 17:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một phụ nữ được cho là cựu thủ tướng Thái Yingluck Shinawatra, người đã trốn khỏi Thái Lan hồi tháng 8, bị bắt gặp mua sắm tại một trung tâm thương mại ở phía tây London.

Ngày 29/12, mạng xã hội Facebook của New TV (Thái Lan) đã đăng hai bức ảnh chụp người phụ nữ có vẻ ngoài rất giống cựu thủ tướng nước này Yingluck Shinawatra đang đi trong trung tâm mua sắm Westfield ở London.

Đảng Pheu Thái do bà Yingluck lãnh đạo nói không thể chính thức xác nhận hay phủ nhận người trong ảnh là bà Yingluck, dù một số lãnh đạo cốt lõi của đảng thừa nhận khả năng lớn đó là bà Yingluck.

Nếu người phụ nữ trong ảnh đúng là bà Yingluck Shinawatra thì đây là lần đầu tiên kể từ tháng 8 vừa qua, nữ thủ tướng bị lật đổ của Thái Lan xuất hiện.

Bà Yingluck bất ngờ xuất hiện tại trung tâm mua sắm ở London

Bà Yingluck bất ngờ xuất hiện tại trung tâm mua sắm ở London

Trước đó, vào cuối tháng 9, bà Yingluck đã bị tòa án tối cao của Thái Lan kết án vắng mặt 5 năm tù vì tội thiếu trách nhiệm trong quản lý chương trình trợ giá lúa gạo cho nông dân thời còn cầm quyền. Án được tuyên vắng mặt vì bà Yingluck đã trốn khỏi Thái Lan từ cuối tháng 8.

Ngay sau khi có thông tin về bức ảnh xuất hiện hôm 29/12, Hội đồng Hòa bình và trật tự Quốc gia (NCPO) do chính thủ tướng đương nhiệm Prayuth Chan-ocha đứng đầu đã mở cuộc điều tra.

Phát ngôn viên NCPO, ông Piyapong Klinpan cho biết, các cơ quan an ninh và các cơ quan khác cũng đang cố gắng xác minh người phụ nữ xuất hiện trong tấm ảnh chụp tại Westfield Mall, London có phải là bà Yingluck hay không.

Một nguồn tin thân cận với bà Yingluck nói rằng phụ nữ trong bức ảnh này có khả năng là cựu thủ tướng nhưng không thể xác định bức ảnh được chụp khi nào.

Về phía bộ Ngoại giao Thái Lan, người phát ngôn Busadee Santipitaks nói rằng bộ không có thông tin gì về vấn đề này. Hiện, không ai biết nơi ở chính xác của bà Yingluck mặc dù có nguồn tin cho biết bà đã trốn sang Campuchia và qua Singapore đến Dubai. Một số người nói rằng bà đang xin tị nạn ở Anh.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà Yingluck bất ngờ xuất hiện tại trung tâm mua sắm ở London