Thả thiên nga ở hồ Hoàn Kiếm: Sở Văn hóa Hà Nội nói gì?

Thảo Nguyên| 05/02/2018 21:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đại diện Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội cho biết, hiện tại, vẫn chưa nhận được thông báo từ Công ty Thoát nước Hà Nội về việc thả thiên nga xuống hồ Hoàn Kiếm.

Liên quan đến việc Công ty Thoát nước Hà Nội thử nghiệm thả 12 con thiên nga xuống hồ Hoàn Kiếm vào sáng nay (5/2), ông Trương Minh Tiến - Phó Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao Hà Nội cho hay, đơn vị vẫn chưa nhận được thông báo hay bất cứ văn bản nào từ phía Công ty Thoát nước Hà Nội về việc thả thiên nga ở hồ.

"Tuy nhiên, nếu nhận được văn bản chính thức từ Công ty Thoát nước Hà Nội, tôi sẽ trả lời báo chí về việc này", ông Tiến nói.

Theo ông Tiến, bình thường, việc thả bất cứ sinh vật nào xuống hồ Hoàn Kiếm đều phải được sự đồng ý của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Thả thiên nga ở hồ Hoàn Kiếm: Sở Văn hóa Hà Nội nói gì?

Theo lãnh đạo Công ty Thoát nước Hà Nội, việc thả thí điểm thiên nga đã được các chuyên gia Hội các ngành sinh học Việt Nam ủng hộ. Ảnh: Hoài Vũ

Như báo Công lý đã đưa tin, sáng 5/2, du khách và người dân Hà Nội bất ngờ khi thấy 12 con thiên nga đen và trắng được thả xuống Hồ Gươm.

Lãnh đạo Công ty Thoát nước Hà Nội chia sẻ, sau khi hoàn thành việc nạo vét và bổ sung nước Hồ Gươm, đơn vị đã thử nghiệm thả thiên nga ở góc hồ và quây lưới nhằm tạo cảnh quan, điểm nhấn để du khách và người dân tham quan, chiêm ngưỡng.

"Nếu việc thả thiên nga không phù hợp, chúng tôi sẽ dừng thí điểm. Trường hợp phần đông ý kiến đồng tình để tạo cảnh quan và làm đẹp cho hồ, đơn vị sẽ tiếp tục thả, nhân rộng", ông Võ Tiến Hùng - Tổng Giám đốc Công ty Thoát nước Hà Nội nói.

Việc hồ Hoàn Kiếm xuất hiện thiên nga thu hút du khách, nhiều người thích thú những cũng không ít lo ngại việc nuôi thiên nga tại hồ sẽ thay đổi sinh thái, ảnh hưởng môi trường. Nhiều người cho rằng, việc thả thiên nga là bất hợp lý bởi hồ Hoàn Kiếm là không gian văn hóa, lịch sử nổi tiếng gắn với truyền thuyết rùa vàng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thả thiên nga ở hồ Hoàn Kiếm: Sở Văn hóa Hà Nội nói gì?