Đời sống

Thả có thể rùa biển quý hiếm về tự nhiên

Ngọc Minh 24/03/2024 - 15:07

Ngày 24/3, thông tin từ UBND xã Vinh Thanh, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế, các lực lượng chức năng vừa thả một cá thể rùa biển quý hiếm về môi trường tự nhiên.

Trước đó, vào tối 22/3, một ngư dân ở thị trấn Phú Đa, huyện Phú Vang trong lúc đánh bắt thủy sản trên vùng đầm phá Tam Giang - Cầu Hai phát hiện cá thể rùa biển bị mắc kẹt trong chiếc lừ (ngư lưới cụ của ngư dân vùng đầm phá).

ban-sao-ngu-dan-phat-hien-rua-bien-quy-hiem-mac-ket-trong-ngu-luoi-cu-khi-danh-ca-tren-dam-pha-anh-1-17112447175441424448471.png
Cá thể rùa biển được thả về tự nhiên nặng 10kg. Ảnh CTV

Cá thể rùa biển nặng 10kg, sức khỏe bình thường. Biết đây là động vật quý hiếm, ngư dân này đã trình báo chính quyền địa phương để có phương án xử lý.

Đến chiều 23/3, cá thể rùa biển đã được Hạt Kiểm lâm huyện Phú Vang phối hợp với các đơn vị chức năng đưa về vùng biển xã Vinh Thanh thả về môi trường tự nhiên.

Rùa biển có tên khoa học là Eretmochelys imbricata, thuộc họ Vích. Đây là loài động vật quý hiếm nằm trong Sách đỏ Việt Nam, mức độ nguy cấp bậc EN, có nguy cơ tuyệt chủng rất lớn. Loài động vật này thuộc diện cấm khai thác, đánh bắt dưới mọi hình thức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thả có thể rùa biển quý hiếm về tự nhiên