Môi trường

Thả cá thể rùa biển về với môi trường tự nhiên

Tâm Phúc- Tiến Vinh 10/04/2024 - 07:18

Ngày 9/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Hòn Chông phối hợp Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Kiên Lương (Kiên Giang) đã tiến hành thả một cá thể rùa biển về môi trường tự nhiên

Cá thể rùa có chiều dài 45cm, ngang 35cm, trọng lượng 8kg được thả tại khu vực ấp Hòn Trẹm, xã Bình An, huyện Kiên Lương cách bờ khoảng 500m.

Trước đó, anh Nguyễn Thanh Điền, ngụ xã Bình An làm nghề thu mua hải sản, khi thấy cá thể rùa đã mua lại và giao nộp cho đồn. Khi tiếp nhận từ người dân, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Hòn Chông đã báo cho Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Kiên Lương rồi tiến hành thả rùa.

img_20240410_062103.jpg
Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Hòn Chông tiếp nhận cá thể rùa từ người dân

Thượng tá Phan Thành Công, Chính trị viên Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Hòn Chông cho biết, thời gian qua, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Kiên Giang thường xuyên chỉ đạo về các công tác tuần tra kiểm soát bảo vệ động vật quý hiếm đặc biệt là rùa biển, qua đó đơn vị đã tiếp thu quán triệt, thực hiện tuyên truyền cho người dân.

img_20240410_062101.jpg
Thả cá thể rùa về với môi trường thiên nhiên

Nhờ vậy, đơn vị đã làm tốt công tác tuyên truyền, nâng lên ý thức cho người dân bảo vệ rùa biển nói riêng và bảo vệ thiên nhiên nói chung. Ý thức người dân ngày càng nâng cao, đã có nhiều ngư dân tự nguyện đến giao nộp các động vật biển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thả cá thể rùa biển về với môi trường tự nhiên