Tết Nguyên đán Quý Mão: Số vụ cháy giảm ở cả 3 tiêu chí

Minh Anh| 29/01/2023 08:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin từ Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH), Bộ Công an, trong 7 ngày Tết (từ ngày 20/1/2023 đến ngày 26/1/2023), toàn quốc xảy ra 41 vụ cháy - giảm cả 3 tiêu chí so với Tết Nhâm Dần 2022.

Cụ thể so sánh với kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, tình hình cháy nổ giảm cả 3 tiêu chí (số vụ, thiệt hại về người và thiệt hại về và thiệt hại về tài sản).

Trong đó, xảy ra 23 vụ cháy nhà dân, 3 vụ cháy cơ sở sản xuất, 3 vụ cháy phương tiện giao thông, 2 vụ cháy nhà để ở kết hợp kinh doanh, 7 vụ cháy loại hình khác và 3 vụ cháy rừng. Thiệt hại do cháy gây ra làm 1 người bị thương (vụ cháy nhà dân tại Thái Nguyên); về tài sản sơ bộ ước tính thành tiền khoảng 1,750 tỷ đồng. Nguyên nhân các vụ cháy đang được điều tra làm rõ.

Tết Nguyên đán Quý Mão: Số vụ cháy giảm ở cả 3 tiêu chí

Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an các địa phương được tập trung triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn PCCC và CNCH Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023

Ngoài ra, trong Tết Nguyên đán xảy ra 105 vụ sự cố chạm chập thiết bị điện trên cột điện và cháy bãi cỏ, rác. Nguyên nhân các vụ cháy chủ yếu sơ bộ là do sự cố liên quan đến hệ thống điện và sơ suất, bất cẩn khi sử dụng nguồn lửa, nguồn nhiệt trong đun nấu và thắp hương thờ cúng.

Trong dịp nghỉ tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 không xảy ra cháy lớn, cháy gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản; không xảy ra cháy tại trụ sở cơ quan nhà nước, các cơ sở văn hóa, chính trị, kinh tế, xã hội trọng điểm; không xảy ra các vụ cháy do đốt pháo; không xảy ra vụ nổ. Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đã kịp thời xuất xe, tổ chức chữa cháy và dập tắt nhiều đám cháy ngày từ lúc mới phát sinh, không để cháy lan, cháy lớn.

Trước đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ, ngày 19/1 (tức 28 Tết) Cục Cảnh sát PCCC và CNCH đã tổ chức Hội nghị quán triệt hệ lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an các địa phương tập trung triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn PCCC và CNCH Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023; tổ chức kiểm tra các điểm bắn pháo hoa, các trụ sở cơ quan nhà nước, các cơ sở văn hóa, chính trị, kinh tế, xã hội trọng điểm trên địa bàn; tổ chức thường trực bảo đảm quân số, phương tiện chữa cháy và CNCH sẵn sàng chiến đấu, kịp thời xử lý các vụ cháy, nổ, CNCH xảy ra trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tết Nguyên đán Quý Mão: Số vụ cháy giảm ở cả 3 tiêu chí