Âm nhạc - Phim

Taylor Swift phá kỷ lục tồn tại 36 năm 

Minh Anh 21/03/2023 15:28

Taylor Swift chính thức khai màn tour lưu diễn thứ 6 trong sự nghiệp - The Era Tour - và đạt những kỷ lục chưa từng có của nền công nghiệp âm nhạc trên thế giới.

taus3.jpg
Taylor Swift chính thức khai màn tour lưu diễn thứ 6 trong sự nghiệp - The Era Tour

The Eras Tour ngay từ đầu đã được khán giả rất mong mỏi, không chỉ bởi đã gần 5 năm Taylor Swift không tổ chức tour, mà còn bởi số lượng ca khúc mới chưa từng được trình diễn rất lớn.

Đêm diễn đầu tiên bao gồm một ca khúc từ album đầu tiên Taylor Swift, 3 ca khúc từ album Fearless, một ca khúc từ album Speak Now, 4 ca khúc từ album Red, 5 ca khúc từ album 1989, 4 ca khúc từ album reputation, 5 ca khúc từ album Lover, 8 ca khúc từ album folklore, 5 ca khúc từ album evermore và 7 ca khúc từ album mới nhất - Midnights.

taus4.jpg
Taylor Swift mở màn tour lưu diễn thứ 6 trong sự nghiệp một cách thành công rực rỡ. Ảnh: Getty Images

Tổng cộng thời lượng của đêm diễn là 3 tiếng 15 phút với 44 ca khúc, dài nhất trong sự nghiệp của Taylor.

Đêm đầu tiên của The Eras tour đã thu hút hơn 69.000 khán giả tới tham dự, thiết lập kỷ lục đêm diễn cá nhân đông khán giả nhất nước Mỹ của một nữ ca sĩ.

Kỷ lục này đã tồn tại trên 30 năm, kể từ 1987 với đêm nhạc trong khuôn khổ Who's That Girl World Tour của nữ hoàng nhạc pop Madonna.

taus5.jpg
Taylor Swift trở thành sao nữ sở hữu tour diễn thành công thứ 3 mọi thời đại.

Đêm diễn cũng nhận được cơn mưa lời khen từ giới phê bình. Một loạt các chuyên trang như The Guardian hay Telegraph đều dành tặng The Eras tour 5/5 sao với những lời khen ngợi bùng nổ. 

Và bây giờ, The Eras Tour có lẽ sẽ chính là lúc để Taylor Swift chinh phục tiếp cột mốc mới. Theo các chuyên gia, sau khi hoàn thành 52 đêm diễn của tour này, Taylor Swift có thể thu về tới 591 triệu USD, chính thức phá vỡ kỷ lục The Sticky & Sweet World Tour của Madonna với 489 triệu USD.

Đây trở thành tour lưu diễn thành công nhất thời đại của một nghệ sĩ nữ. Điều này hoàn toàn nằm trong tầm tay của nữ ca sĩ, ghi thêm vào bảng kỷ lục đến nay đã hết sức dày đặc của “Music Industry”.

taus2.jpg
Mỗi một kỷ nguyên âm nhạc, Taylor Swift lại diện trang phục đại diện cho đúng kỷ nguyên đó trong sự nghiệp của cô
taus6.jpg
Tổng cộng thời lượng của đêm diễn là 3 tiếng 15 phút với 44 ca khúc, dài nhất trong sự nghiệp của Taylor.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Taylor Swift phá kỷ lục tồn tại 36 năm