Tin nhanh

Tây Ban Nha: Mở cuộc điều tra Chủ tịch bóng đá hôn môi nữ cầu thủ

Hà Mai 29/08/2023 - 13:14

Ngày 29/8, các công tố viên Tây Ban Nha cho biết đã mở một cuộc điều tra đối với người đứng đầu liên đoàn bóng đá quốc gia, liên quan đến nụ hôn của ông lên môi một nữ cầu thủ ngay sau khi vô địch World Cup.

Các công tố viên quốc gia cũng đã mời nữ cầu thủ, đội trưởng đội tuyển Tây Ban Nha Jennifer Hermoso, tới để báo cáo sự việc cũng như có thể khẳng định việc cô có thể là nạn nhân của hành vi xâm hại tình dục của Chủ tịch liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha Luis Rubiales.

tay-ban-nha.jpg
Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Hoàng gia Tây Ban Nha Luis Rubiales tuyên bố ông sẽ vẫn giữ chức Chủ tịch trong cuộc họp ngày 25/8/2023.(Ảnh: Reuters)

Phụ nữ và những người hâm mộ bóng đá trên toàn cầu đã choáng váng khi Rubiales hôn lên môi Hermoso trong lễ trao huy chương sau chiến thắng ly kỳ 1-0 của Tây Ban Nha trước Anh, tại Sydney vào Chủ nhật tuần trước. Nữ cầu thủ Hermoso đã nói rằng nụ hôn không có sự đồng thuận.

Ngày 28/8, bà Ángele Béjar, mẹ của Rubiales, đã tuyên bố tuyệt thực để phản đối hành động chống lại con trai bà. Hiện bà Béjar đã đến ở trong nhà thờ Divina Pastora de Motril trên bờ biển phía Nam Tây Ban Nha để bảo vệ con trai mình. Người mẹ cho biết cuộc tuyệt thực của bà sẽ diễn ra “vô thời hạn, cả ngày lẫn đêm”, hãng thông tấn Tây Ban Nha EFE đưa tin.

Bà nói: “Con trai tôi không đáng phải chịu những gì họ đang làm với nó” và con trai bà là “mục tiêu của một cuộc săn lùng vô nhân đạo và đẫm máu”.

Em họ của ông Rubiales, Vanessa Ruiz Béjar, nói với các phóng viên bên ngoài nhà thờ rằng gia đình họ đang phải chịu đựng rất nhiều vì cuộc tranh cãi này

Cơ quan quản lý quốc tế của môn thể thao này, FIFA, ngày 26/8, đã đình chỉ ông Rubiales khỏi mọi hoạt động bóng đá trong 90 ngày. Ông Rubiales đã từ chối từ chức.

Nụ hôn của Rubiales đã làm hỏng lễ kỷ niệm vui vẻ của cả nước khi Đội tuyển bóng đá quốc gia Tây Ban Nha (La Roja) lần đầu tiên nâng cao chiếc cúp vô địch World Cup nữ.

Tây Ban Nha đã gia nhập câu lạc bộ ưu tú gồm các quốc gia giành được chiếc cúp đáng mơ ước nhất của môn bóng đá nữ, cùng với Mỹ, Đức, Nhật Bản và Na Uy.

Nhưng giờ đây, sự chú ý của toàn thế giới dành cho Tây Ban Nha đã tập trung vào nền văn hóa “gia trưởng” và sự ủng hộ ngày càng tăng dành cho nữ cầu thủ Hermoso.

Cụm từ “Contigo, Jenni” hoặc “ủng hộ bạn, Jenni” đã được sử dụng làm hashtag trên mạng xã hội và được viết tay trên áo, cánh tay và thậm chí cả băng thể thao của các cầu thủ trên khắp thế giới trong những ngày gần đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tây Ban Nha: Mở cuộc điều tra Chủ tịch bóng đá hôn môi nữ cầu thủ