Chuyện lạ bốn phương

Tây Ban Nha: Giả làm “Chúa” lừa nạn nhân gửi tiền tại “Ngân hàng thiên đường”

Hồng Anh 26/09/2023 - 06:09

Một người đàn ông Tây Ban Nha bị buộc tội lợi dụng một bà già quá sùng đạo bằng cách đóng giả làm Chúa và Đấng cứu rỗi để yêu cầu bà gửi tiền tại “Nhà thờ Thiên đường”.

Bạn có thể nói “không” với Chúa không? Điều gì sẽ xảy ra nếu Ngài gọi trực tiếp cho bạn để nhờ giúp đỡ? Esperanza, một phụ nữ lớn tuổi đến từ León, ở Tây Bắc Tây Ban Nha, không thể từ chối Chúa khi Ngài gọi điện thoại cho bà và bảo bà gửi tiền tiết kiệm của mình vào “Nhà thờ Thiên đường” của Ngài, vì nó mang lại lãi suất cao hơn tiền lãi ở trần thế.

Người phụ nữ chưa bao giờ nghi ngờ rằng mình đang bị lừa vì bà đã tin rằng mình là “người được chọn” từ rất lâu trước khi nhận được cuộc gọi, nên việc nhận được cuộc gọi trực tiếp từ Đấng toàn năng thực sự không có gì lạ.

z4725397149631_c8d4f6149e3250ad451326adeb5d52b2.jpg
Phiên tòa xét xử kẻ lừa đảo giả làm “Chúa'” yêu cầu nạn nhân gửi tiền tại “Ngân hàng thiên đường” . (Ảnh: Madridmetropolitan)

Trong hơn 6 năm, Esperanza làm theo chỉ dẫn của “Chúa” và gửi khoảng 300.000 euro vào một ngăn kéo nhỏ tại một cửa hàng tiện lợi địa phương, tin rằng số tiền này sẽ đến một nhà thờ trên thiên đàng.

Nạn nhân trong vụ án kỳ lạ này mắc chứng hoang tưởng thần bí về tôn giáo. Vào năm 2013, bằng cách nào đó, bà đã bị thuyết phục rằng mình là một vị thánh được chính Đức Trinh Nữ chọn. Kẻ lừa đảo, chủ một cửa hàng địa phương, người biết về niềm tin của người phụ nữ này, đã lợi dụng lòng sùng đạo của bà để lừa đảo.

Bà Esperanza nói với các phóng viên: “Tôi đã được phong thánh từ năm 2013. Trong một chuyến đi bằng ô tô, tôi cảm thấy có bàn tay đặt lên vai mình và khi về đến nhà, họ đưa tôi vào phòng tắm. Ở đó, trên tấm gương có dòng chữ viết bằng máu: “Ta là Trinh nữ, ở đây ta đã đổ hết máu. Con gái của Mẹ ơi, con là một vị thánh. Hãy lau nó bằng miếng bọt biển này”.

z4725397030101_bca63ce20fdda58d663f05d5f256e6ef(1).jpg
Người phụ nữ đưa 300.000 euro cho một người đàn ông giả làm “Chúa” ở Leon, Tây Ban Nha. (Ảnh: Madridmetropolitan)

Vì vậy, khi người phụ nữ lớn tuổi này lần đầu tiên nhận được cuộc gọi của “Chúa” vào năm 2013, bà đã không ngạc nhiên. Kẻ lừa đảo bảo bà hãy bắt đầu gửi tiền vào “tài khoản của Chúa tại Ngân hàng Thiên đường”.

Và bà được hứa hẹn nhận lại lãi suất cao hơn lãi suất mà các ngân hàng trần thế đưa ra, cũng như khả năng xây cho mình một ngôi nhà trên Thiên đường với số tiền tiết kiệm được. Đối với bà Esperanza, điều đó nghe có vẻ là một thỏa thuận tốt.

Từ năm 2013 đến năm 2019, người phụ nữ lớn tuổi đã gửi tất cả tiền tiết kiệm của mình vào một ngăn kéo nhỏ tại một cửa hàng tiện lợi ở địa phương do một người đàn ông hiện đang bị cáo buộc lừa đảo điều hành. Bà dùng hết tiền tiết kiệm của mình và thậm chí còn vay hai khoản ngân hàng để làm hài lòng Đấng toàn năng.

Không ai, kể cả các con của bà biết về thỏa thuận của bà với “Chúa”, vì kẻ lừa đảo được cho là đã đe dọa sẽ giết gia đình bà nếu bà kể cho bất kỳ ai. “Chúa” được cho là có quyền năng vô hạn nên bà Esperanza đã ngoan ngoãn làm theo

Các con của bà chỉ phát hiện ra điều đó khi chúng biết rằng tài khoản tiết kiệm của bà trống rỗng.

Vụ việc được đưa ra xét xử và tháng 7 vừa rồi tại Toà án thành phố Mandrid, Tây Ban Nha, nghi phạm khẳng định mình vô tội, nhưng các công tố viên được cho là có bằng chứng cho thấy anh ta lợi dụng bà Esperanza bằng cách giả làm Chúa và giả giọng khi gọi điện thoại với người phụ nữ. Các công tố viên đã yêu cầu mức án 8 năm tù cho bị cáo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tây Ban Nha: Giả làm “Chúa” lừa nạn nhân gửi tiền tại “Ngân hàng thiên đường”