Xã hội

Tàu du lịch bốc cháy, 6 thuyền viên thoát nạn

Trang Vân 03/08/2023 - 11:28

Một tàu du lịch của tỉnh Quảng Ninh khi đang trên hành trình về xưởng sửa chữa đã bốc cháy, may mắn 6 thủy thủ trên tàu đều thoát ra an toàn.

quangninh3.8(1).jpg

Vào khoảng 17h ngày 2/8, tàu du lịch BHAYA mang BKS QN-6259 di chuyển từ Tuần Châu (TP Hạ Long) về Hà An (thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) để sửa chữa. Đến khu vực đèn 2 (thuộc địa bàn xã Phù Long, huyện Cát Hải, Hải Phòng), phần đuôi tàu bất ngờ bốc cháy.

Trên tàu lúc này có thuyền trưởng Nguyễn Quý T. (SN 1976) và 5 thuyền viên. Các thủy thủ trên tàu đã sử dụng bình chữa cháy để dập lửa nhưng ngọn lửa vẫn bùng phát dữ dội. Thuyền trưởng tàu đã đưa tàu vào bờ gần khu vực rừng phòng hộ ở Đầu Chu, xã Phù Long.

Nhận được thông tin, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an TP Hải Phòng đã điều động tàu chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Hải Phòng 01 cùng 3 xuồng chữa cháy, phối hợp lực lượng Cảnh sát đường thủy, Biên phòng… tổ chức chữa cháy.

Một số phương tiện đang hoạt động gần đó cũng được huy động hỗ trợ dập lửa. Toàn bộ thủy thủ đoàn trên tàu bị nạn đã kịp thời nhảy xuống nước và được các lực lượng cứu vớt an toàn.

Đến 18h00 cùng ngày, đám cháy được khống chế. Các thuyền viên trên tàu đều an toàn và được đưa về UBND xã Phù Long, huyện Cát Hải để chăm sóc y tế.

Lực lượng chức năng đang xác định nguyên nhân và giải quyết vụ việc theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tàu du lịch bốc cháy, 6 thuyền viên thoát nạn