Tàu chở hàng có 18 thuyền viên Việt Nam bị chìm ở biển Nhật Bản

Bạch Dương| 02/12/2021 14:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

17 trong số 18 thuyền viên Việt Nam của một tàu chở hàng bị chìm ở Biển Nhật Bản đã được các quan chức hàng hải Hàn Quốc giải cứu, một thuyền viên mất tích, kênh truyền hình Nhật Bản NHK đưa tin.

NHK dẫn nguồn tin của Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản cho biết, con tàu chở than treo cờ Panama trên đường từ cảng Nakhodka của Nga đến cảng Kinuura của Nhật Bản (tỉnh Aichi) bị chìm ở Biển Nhật Bản.

tau-chim-16384198197201693210215.jpg
Kênh truyền hình NHK đưa tin về tàu hàng có 18 thuyền viên Việt Nam bị chìm ở biển Nhật Bản. Ảnh chụp màn hình

Tàu phát tín hiệu cứu nạn vào tối 1/12, cách tỉnh Shimane của Nhật Bản 380 km. Tàu tuần tra bảo vệ bờ biển Hàn Quốc lúc đó đã tới hiện trường.

Theo tin của kênh truyền hình, 17 trong số 18 thuyền viên của tàu được cứu sống, con tàu bị chìm.

Tin báo có một người mất tích, lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản đang tiến hành công tác tìm kiếm. Theo truyền hình NHK, tất cả các thuyền viên trên tàu đều mang quốc tịch Việt Nam.

Đội tàu cứu hộ đã tìm thấy 17 thuyền viên trên một chiếc xuồng cứu sinh. Các quan chức hàng hải Hàn Quốc đã giải cứu những thuyền viên này vào sáng nay 2/12.

Rất may các thuyền viên được giải cứu có sức khỏe ổn định. Con tàu chở hàng dường như đã bị chìm. Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản dự kiến cử hai thuyền đến khu vực này để tìm kiếm thuyền viên mất tích.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tàu chở hàng có 18 thuyền viên Việt Nam bị chìm ở biển Nhật Bản