Tạt axit khiến người tình tử vong vì mâu thuẫn tiền bạc

Đoàn Biên Thùy| 23/12/2021 14:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 23/12, TAND TPHCM mở phiên xử bị cáo Lầu Quyền Trường (61 tuổi, quận Bình Tân) về tội giết người.

Theo cáo trạng, khoảng năm 2017, Trường và bà Đỗ Thị L. (là chủ quán nhậu tại phường An Lạc, quận Bình Tân) có quan hệ tình cảm.

Trong thời gian quen biết, Trường thường xuyên đến quán của bà L. để uống bia và có góp khoảng 200 triệu đồng để bà này cho vay tiền góp.

Khoảng đầu năm 2020, do ảnh hưởng dịch bệnh, công việc làm ăn không thuận lợi, Trường yêu cầu bà L. trả lại số tiền góp vốn trước đó nhưng bà L. không đồng ý nên thường xuyên cãi nhau.

bi_cao_truong.jpg
Bị cáo Trường tại tòa (Ảnh: TTO)

Cũng thời điểm này, tình cảm hai bên rạn nứt do bị cáo phát hiện bà L. có biểu hiện thân mật với khách tới quán nên ghen tuông.

Tối ngày 25/4/2020, bị cáo đến quán của bà L. uống bia, bà L. nhờ bị cáo sáng hôm sau ra bến xe Miền Tây để chở hải sản giúp. Bị cáo yêu cầu bà L. đưa tiền để đóng hụi nhưng bà L. không đồng ý dẫn đến cãi nhau.

Khoảng 21h cùng ngày, bị cáo bỏ về nhà, lấy khoảng 250ml axit sunfuric pha với nước được khoảng 500ml đựng trong hũ nhựa nhằm tạt bà L..

Sáng hôm sau, Trường mang theo hũ axit đến quán của bà L.. Tại đây, ông Trường vào phòng bà L., lấy chứng minh nhân dân của bà này để đi lấy hải sản và tiếp tục đòi lại số tiền đã góp vốn trước đó thì hai người tiếp tục cự cãi.

Bị cáo ra xe lấy hũ axit tạt vào người bà L. làm bỏng phần mặt, ngực, tay, chân. Bà L. được gia đình đưa đi cấp cứu, tuy nhiên đến ngày 24/5/2020 thì tử vong.

Tại phiên tòa sáng nay, đại diện Viện Kiểm sát đề nghị Tòa hoàn hồ sơ để giám định lại nguyên nhân tử vong của bị hại. Sau khi hội ý, HĐXX quyết định chấp nhận đề nghị trên, trả hồ sơ điều tra bổ sung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạt axit khiến người tình tử vong vì mâu thuẫn tiền bạc