Doanh nghiệp - Doanh nhân

Tập đoàn FLC 'mong' tỉnh Quảng Ngãi hoàn trả lại hơn 80 tỷ đồng

Minh Quân 17/10/2024 - 10:47

Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC (Tập đoàn FLC) vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Quảng Ngãi về việc hoàn lại các chi phí mà công ty đã đầu tư vào các dự án tại Khu đô thi mới Vạn Tường (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) với số tiền hơn 80 tỷ đồng.

Theo văn bản gửi UBND tỉnh Quảng Ngãi, Tập đoàn FLC cho biết đã cùng nhiều liên doanh công ty thực hiện chủ đầu tư cho 6 dự án, được tỉnh Quảng Ngãi giao đất với tổng diện tích hơn 137ha tại Khu đô thị Vạn Tường (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) với số tiền 80,5 tỷ đồng.

2(1).jpg
Nhiều diện tích đất nông nghiệp của người dân huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi nằm trong các dự án của Tập đoàn FLC đã được đền bù.

Cụ thể, trong quá trình triển khai, chủ đầu tư đã hoàn thành nhiều thủ tục pháp lý như khảo sát địa hình, quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500, báo cáo đánh giá tác động môi trường, hồ sơ thiết kế cơ sở, thiết kế bản vẽ thi công, cấp giấy chứng nhận phòng cháy chữa cháy, rà phá bom mìn,... cũng như đang trong quá trình chi trả giải phóng mặt bằng.

Cũng theo Tập đoàn FLC, từ sự kêu gọi của tỉnh về việc tự nguyện trả các dự án để thực hiện quy trình lựa chọn nhà đầu tư, các chủ đầu tư 6 dự án đã đồng thuận hưởng ứng và tự nguyện nộp hồ sơ chấm dứt hoạt động. Các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi đã có văn bản thống nhất chấm dứt hoạt động các dự án trên theo pháp luật.

Tuy nhiên, đến nay đã hơn 1 năm kể từ thời điểm tự nguyện trả lại dự án cho tỉnh, Tập đoàn FLC và các chủ đầu tư chưa nhận bất cứ thông tin, phản hồi, hướng dẫn về việc hoàn trả đối với các chi phí chủ đầu tư đã bỏ ra tại các dự án. Trong khi đó, số tiền hơn 80,5 tỉ đồng là số tiền lớn và cần thiết với Tập đoàn FLC và các công ty trong bối cảnh hiện nay.

1(1).jpg
Trong 6 dự án của FLC được tỉnh Quảng Ngãi chấp thuận có dự án tiếp giáp với bờ biển.

Tập đoàn FLC khẳng định, cho đến nay khi chưa có phương án hoàn trả số tiền trên cho chủ đầu tư, Quảng Ngãi chưa thể tổ chức lựa chọn nhà đầu tư mới để tiếp tục thực hiện dự án liên quan. Do đó, Tập đoàn FLC mong muốn tỉnh Quảng Ngãi xem xét phương án hỗ trợ, tạo điều kiện, ưu tiên cho Tập đoàn hoặc đối tác do Tập đoàn FLC chỉ định tiếp tục triển khai các dự án.

"Với nhiều thay đổi tích cực trong quá trình tái cấu trúc, Tập đoàn FLC tự tin có khả năng triển khai lại các dự án trên. Việc này không chỉ mang lại lợi ích kinh tế cho FLC, mà còn góp phần thúc đẩy sự phát triển của địa phương… Bên cạnh đó, FLC mong muốn Quảng Ngãi tiếp tục giới thiệu các dự án tiềm năng khác, đặc biệt lĩnh vực du lịch, bất động sản, hạ tầng" văn bản nêu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập đoàn FLC 'mong' tỉnh Quảng Ngãi hoàn trả lại hơn 80 tỷ đồng