TAND TP Quảng Ngãi tổ chức thành công phiên tòa xét xử trực tuyến

Minh Quân| 26/05/2022 20:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhờ công tác chuẩn bị chu đáo, cẩn trọng, đường truyền không bị gián đoạn, âm thanh và hình ảnh rõ ràng nên phiên tòa xét xử trực tuyến của TAND TP Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi) diễn ra thành công và đúng quy định của pháp luật.

phien-toa-xet-xu-duoc-tand-tp-quang-ngai-to-chuc-bang-hinh-thuc-truc-tuyen.jpg
Phiên tòa xét xử được TAND TP Quảng Ngãi tổ chức bằng hình thức trực tuyến.

Ngày 26/5, TAND TP Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi) mở phiên tòa xét xử trực tuyến vụ án hình sự sơ thẩm đối với bị cáo Đinh Duy Thịnh (SN 2002; trú tại thị trấn La Hà, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Phiên tòa xét xử được tổ chức công khai với 2 điểm cầu, gồm điểm cầu trung tâm là Trụ sở TAND thành phố và điểm cầu thành phần là Nhà tạm giữ Công an TP Quảng Ngãi.

Theo cáo trạng, khoảng 22 giờ 30 phút ngày 31/12/2021 Huỳnh Ngọc Hùng (SN 1999; trú huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi) điện thoại cho Đinh Duy Thịnh hỏi mua ma túy để sử dụng và được Thịnh đồng ý. Sau khi thống nhất giá cả Thịnh hẹn Hùng đến khu vực ngã 4 đường Bùi Thị Xuân – Chu Văn An thuộc phường Nghĩa Lộ, TP Quảng Ngãi để giao dịch.

Sau khi thống nhất giá cả và địa điểm với Hùng xong, Thịnh liên lạc với 1 người tên Tuấn (không rõ nhân thân, lai lịch) do Thịnh quen biết ngoài xã hội và biết Tuấn có bán ma túy để hỏi mua số ma túy mà Thịnh đã thống nhất với Hùng để lấy tiền chênh lệch.

Sau khi mua được ma túy từ Tuấn, đến khoảng 22 giờ 30 phút cùng ngày Thịnh điều khiển xe mô tô đến điểm hẹn gặp Hùng để giao ma túy thì bị lực lượng Cơ quan CSĐT Công an TP Quảng Ngãi bắt quả tang, thu giữ trên người của bị cáo Thịnh, 2 túi nylon chứa ma túy “khay” (Ketamine) và 4 viên ma túy “kẹo” (MDMA) cùng một số đồ vật, tài liệu có liên quan.

Tai phiên tòa xét xử, bị cáo Đinh Duy Thịnh đã thành khẩn khai báo về hành vi phạm tội của mình, đồng thời xin HĐXX giảm nhẹ mức án cho bị cáo. Sau khi xem xét toàn bộ hồ sơ vụ án, lời khai của bị cáo, đánh giá đầy đủ các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự đối với bị cáo, HĐXX sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Đinh Duy Thịnh 2 năm 6 tháng tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Phiên tòa xét xử vụ án hình sự lần này cũng là phiên tòa xét xử trực tuyến đầu tiên của TAND TP Quảng Ngãi, nhờ công tác chuẩn bị kỹ càng từ trước, đường truyền tại hai điểm cầu tốt, âm thanh và hình ảnh rõ ràng nên phiên tòa được diễn ra xuyên suốt vfa đúng theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND TP Quảng Ngãi tổ chức thành công phiên tòa xét xử trực tuyến