Tòa án địa phương

TAND TP. Phủ Lý tích cực triển khai mô hình “Dịch vụ công trong cán bộ, công chức”

Mai Đỉnh 08/07/2023 - 09:08

Thực hiện sự chỉ đạo của Lãnh đạo TAND tỉnh Hà Nam, mới đây, TAND TP. Phủ Lý bắt đầu áp dụng, triển khai thực hiện trong toàn đơn vị mô hình “Dịch vụ công trong cán bộ, công chức”.

Việc áp dụng mô hình này là một trong những bước đột phá phục vụ nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030, hướng đến mục tiêu “Đổi mới thủ tục hành chính trong các cơ quan tư pháp nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân tiếp cận công lý” và hướng tới việc vận hành có hiệu quả mô hình Tòa án điện tử mà ngành Tòa án đang hướng tới.

tand-phuly-hanam.jpg
Ảnh minh hoạ

Sau khi áp dụng mô hình này, một số thủ tục hành chính hỗ trợ cho hoạt động tại Tòa án như: tiếp nhận và xử lý đơn khởi kiện, đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân; cấp trích lục quyết định, bản án; tiếp nhận hồ sơ do các cơ quan liên quan chuyển đến cũng như việc tiếp công dân đảm bảo công khai, minh bạch, khách quan, công bằng và đúng pháp luật, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân khi giải quyết công việc tại Tòa án.

Từ đó góp phần tiết kiệm thời gian, công sức của công dân, nâng cao năng lực chuyên môn, trách nhiệm nghề nghiệp và ý thức phục vụ nhân dân của cán bộ, công chức Tòa án.

Việc thực hiện triển khai thực hiện mô hình “Dịch vụ công trong cán bộ, công chức” của TAND TP. Phủ Lý dựa trên: Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06);

Chỉ thị số 15-CT/TU ngày 18/11/2022 của Tỉnh ủy Hà Nam về tăng cường đẩy mạnh thực hiện Đề án 06; Kế hoạch số 337/KH-UBND ngày 23/02/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam về thực hiện các nhiệm vụ Đề án 06 trên địa bàn tỉnh Hà Nam; Kế hoạch số 887/KH-KTĐNC ngày 05/4/2023 của Khối thi đua Nội chính tỉnh về triển khai thực hiện mô hình “Dịch vụ công trong cán bộ, công chức, viên chức” Khối thi đua Nội chính tỉnh Hà Nam năm 2023. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND TP. Phủ Lý tích cực triển khai mô hình “Dịch vụ công trong cán bộ, công chức”