Tòa án địa phương

TAND TP.HCM tổ chức chương trình "Công chức trẻ Tòa án xin chào"

Trung Hiếu - Nguyễn Quang 14/09/2024 - 19:37

Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2024 của Đoàn cơ sở TAND TP.HCM và thực hiện Kế hoạch năm 2024 về các hoạt động đăng cai cấp Khối của Ban thường vụ Đoàn Khối Dân – Chính – Đảng TP.HCM, ngày 14/9/2024, tại trụ sở TAND TP.HCM, Đoàn cơ sở TAND TP.HCM đã tổ chức chương trình "Công chức trẻ Tòa án xin chào".

Thông qua chương trình, Đoàn cơ sở TAND TP.HCM mong muốn định hướng, giới thiệu nghề nghiệp cho sinh viên, đoàn viên các trường đại học ngành luật trên địa bàn thành phố.

download-4-(1).jpg
Chương trình có sự tham gia của hơn 100 sinh viên của 5 trường đại học

Đây cũng là hoạt động thức thực chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày truyền thống Tòa án nhân dân (13/9/1945 – 13/9/2024).

Chương trình có sự tham gia của hơn 100 bạn sinh viên đến từ 05 trường đại học có đào tạo chuyên ngành luật trên địa bàn TP.HCM gồm Đại học Luật TP.HCM, Học viện Cán bộ TP.HCM, Đại học Tài chính - Marketing, Đại học Nguyễn Tất Thành và Đại học Kinh tế - Luật.

download-5-(1).jpg
Các bạn sinh viên giao lưu với báo cáo viên Tòa án

Về phía TAND TP.HCM, có sự đồng hành của các báo cáo viên là ông Phạm Công Toại, Đảng ủy viên, Phó Trưởng Phòng TCCB, Thanh tra và TĐKT; bà Nguyễn Mai Trâm, Phó Chánh Văn phòng TAND TP.HCM và đông đảo các đoàn viên thuộc Đoàn cở sở TAND TP HCM cùng tham dự.

download-3-(1).jpg
TAND TP.HCM trao học bổng cho em Phùng Kim Phụng

Tại chương trình, các bạn sinh viên đã được theo dõi đoạn phim tư liệu “Lịch sử Tòa án nhân dân Việt Nam”, nghe báo cáo viên giới thiệu quá trình hình thành và phát triển của TAND TP.HCM và một số điểm mới của Luật Tổ chức TAND 2024.

Bên cạnh đó, các bạn sinh viên đã được giới thiệu về lịch sử công trình trụ sở TAND thành phố (trước đây là Tòa Đại Hình Sài Gòn).

download-8-(1).jpg
Ban tổ chức và các bạn sinh viên chụp ảnh lưu niệm

Tại đây, các bạn sinh viên đã tham gia giao lưu với báo cáo viên và trả lời các câu hỏi có thưởng từ Ban tổ chức.

Cũng nhân dịp này, Đoàn cơ sở TAND TP.HCM đã trao học bổng cho em Phùng Kim Phụng, là học sinh được Đoàn cơ sở TAND TP.HCM bảo trợ học tập thường niên từ năm 2016. Đến nay em Phụng đã học đến lớp 12 và năm cuối thực hiện chương trình trao học bổng (do Chi đoàn Tòa Hình sự TAND TP.HCM đăng cai thực hiện).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND TP.HCM tổ chức chương trình "Công chức trẻ Tòa án xin chào"