TAND tỉnh TT-Huế tập huấn nghiệp vụ Thẩm phán và Hội thẩm TAND hai cấp

Ngọc Minh| 08/12/2018 18:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong 2 ngày 07 và 08/12/2018, TAND tỉnh TT-Huế tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ cho Thẩm phán, Thẩm tra viên, Thư ký và Hội thẩm TAND hai cấp.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Đào Thị Mai Hường, Chánh án TAND tỉnh TT-Huế cho biết: "Trong những năm qua, lãnh đạo Tòa án tỉnh đã có nhiều cố gắng, nỗ lực để tổ chức nhiều lớp tập huấn có chất lượng, trang bị đầy đủ tài liệu pháp luật, sách nghiệp vụ nhằm tạo điều kiện cho Thẩm phán và các vị Hội thẩm học tập. Nhờ vậy nâng cao trình độ và kỹ năng xét xử, góp phần đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng tranh tụng, chất lượng xét xử. Vì vậy, tỷ lệ án bị hủy, sửa, án quá hạn luật định, án tuyên không rõ ràng giảm dần".

TAND tỉnh TT-Huế tập huấn nghiệp vụ Thẩm phán và Hội thẩm TAND hai cấp

Đồng chí Tống Anh Hào, Thẩm Phán TANDTC trình bày Chuyên đề dân sự và tố tụng dân sự.

Hội nghị đã nghe các báo cáo viên trao đổi, truyền đạt một số nghiệp vụ và kỹ năng xét xử, giải quyết các loại án hình sự, dân sự, kinh doanh thương mại và hành chính. Hội nghị nghe trình bày về các chuyên đề: “Chuyên đề hình sự”, “Tố tụng hình sự”, “Chuyên đề dân sự và tố tụng dân sự”. Trong đó chuyên đề dân sự và tố tụng dân sự do đồng chí Tống Anh Hào, Thẩm Phán TANDTC trình bày. Ngoài ra, đồng chí Tống Anh Hào còn phụ trách giải đáp các vướng mắc, làm rỏ các vấn đề cho các đại biểu trong đợt hội nghị này.

TAND tỉnh TT-Huế tập huấn nghiệp vụ Thẩm phán và Hội thẩm TAND hai cấp

Đồng chí Đào Thị Mai Hường, Chánh án TAND tỉnh Thừa Thiên - Huế phát biểu khai mạc tại hội nghị

Hội nghị được nghe nhiều tham luận rất thiết thực và ý nghĩa của đại diện các đơn vị Hội thẩm nhân dân. Các tham luận đều hướng đến mục đích phát huy hơn nữa vai trò quản lý theo quy định của pháp luật, thực hiện tốt công tác thông tin, báo cáo, sinh hoạt định kỳ, đánh giá chất lượng tham gia xét xử của từng thành viên hội thẩm. Động viện hội thẩm nổ lực vươn lên, góp phần cùng TAND hai cấp tỉnh TT- Huế phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tư pháp và cải cách tư pháp, thực hiện đúng đắn và đầy đủ quyền tư pháp theo Hiến định, xứng đáng với niềm tin của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

TAND tỉnh TT-Huế tập huấn nghiệp vụ Thẩm phán và Hội thẩm TAND hai cấp

Toàn cảnh hội nghị

Phát biểu tổng kết hội nghị, đồng chí Đào Thị Mai Hường, Chánh án TAND tỉnh TT-Huế đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các đại biểu đã tích cực trong hai ngày hội nghị. Các đại biểu thảo luận rất nghiêm túc, đưa ra nhiều bài học kinh nghiệm quan trọng và ý nghĩa cho công tác xét xử. Đồng chí tin rằng, đó sẽ là những kiến thức bổ ích và thiết thực để các Thẩm phán và Hội thẩm nhân dân hai cấp nâng cao nghiệp vụ và kỹ năng xét xử, góp phần đảm bảo chất lượng xét xử ngày càng cao.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh TT-Huế tập huấn nghiệp vụ Thẩm phán và Hội thẩm TAND hai cấp