TAND tỉnh Thái Bình tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm công tác xét xử

Minh Giang - Hà Tùng| 21/02/2023 06:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 20/2, TAND tỉnh Thái Bình đã tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm công tác xét xử 4 tháng đầu năm.

Chủ trì Hội nghị có ông Phạm Văn Thịnh, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Chánh án TAND tỉnh Thái Bình. Tham dự hội nghị có Phó Chánh án TAND tỉnh; các Chánh tòa, Phó Chánh tòa; Trưởng phòng, Phó trưởng phòng; Thẩm phán, Thẩm tra viên, Thư ký TAND tỉnh; Chánh án, Phó Chánh án, Thẩm phán TAND các huyện, thành phố.

TAND tỉnh Thái Bình tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm công tác xét xử

Ông Phạm Văn Thịnh - Chánh án TAND tỉnh Thái Bình chủ trì hội nghị.

Tại Hội nghị, Phó Chánh án TAND tỉnh thông báo kết quả giải quyết, xét xử các loại án, danh sách các vụ án bị hủy của Tòa án hai cấp trong 4 tháng đầu năm 2023, tổng hợp những khó khăn, vướng mắc trong giải quyết xét xử các loại án.

Theo tổng hợp 4 tháng đầu năm 2023, TAND 2 cấp tỉnh Thái Bình đã giải quyết, xét xử 1.084/1.868 vụ, việc, đạt tỷ lệ 58%, trong đó: TAND tỉnh đã giải quyết, xét xử 131/261 vụ, việc; TAND các huyện, thành phố đã giải quyết, xét xử 953/1.538 vụ, việc.

Cũng tại Hội nghị này, lãnh đạo TAND tỉnh trực tiếp tổ chức rút kinh nghiệm đối với các vụ án bị hủy, sửa do lỗi chủ quan của Thẩm phán các đại biểu tham dự Hội nghị đã thẳng thắn trao đổi những vấn đề về chuyên môn, nghiệp vụ, những khó khăn vướng mắc để cùng rút kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng giải quyết, xét xử các loại án trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Thái Bình tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm công tác xét xử