TAND tỉnh Hậu Giang: Tập huấn nghiệp vụ công tác xét xử năm 2017

Nguyễn Khắc Kiếm| 21/03/2017 08:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thực hiện Kế hoạch công tác bồi dưỡng, đào tạo CBCC và tập huấn HTND 2 cấp của TAND tỉnh năm 2017, ngày 19 và 20/3/2017, TAND tỉnh Hậu Giang đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác xét xử cho Thẩm phán và HTND tỉnh, huyện, thị xã, thành phố.

Đồng chí Phạm Hồng Phong, Chánh án TAND tỉnh Hậu Giang chủ trì hội nghị, phát biểu khai mạc quán triệt mục đích, yêu cầu của Hội nghị tập huấn là nhằm trang bị kiến thức, nâng cao năng lực nghiệp vụ cho Thẩm phán TAND và Hội thẩm nhân dân hai cấp tỉnh Hậu Giang trong công tác thụ lý, giải quyết, xét xử các loại án.  

TAND tỉnh Hậu Giang: Tập huấn nghiệp vụ công tác xét xử năm 2017

Đồng chí Phạm Hồng Phong  Chánh án TAND tỉnh Hậu Giang phát biểu khai mạc Hội nghị 

Hội nghị đã được nghe triển khai Nghị quyết 01/2017/NQ-HĐTP và Nghị quyết 02/2017/NQ-HĐTP ngày 13/1/2017 của Hội đồng Thẩm phán TANDTC về việc “ban hành một số biểu mẫu trong tố tụng dân sự” và “ban hành một số biểu mẫu trong tố tụng hành chính”; Nghị định số 144/2006/NĐ-CP ngày 27/11/2006 của Chính phủ. Hội nghị cũng dành thời gian để các đại biểu là Thẩm phán, Hội thẩm nhân dân tỉnh, huyện, thị xã, thành phố nêu những ý kiến khó khăn, vướng mắc, trao đổi, rút kinh nghiệm và đề ra những giải pháp, cũng như thống nhất việc áp dụng pháp luật trong công tác giải quyết các loại án trong thời gian tới.

Đồng chí Phạm Hồng Phong trực tiếp trao đổi, làm rõ và giải đáp thắc mắc của các đại biểu về các văn bản luật, về một số vấn đề còn gặp phải vướng mắc, khó khăn trong hoạt động. 

Đồng chí cũng mong rằng trong thời gian tới, đội ngũ Thẩm phán TAND hai cấp và các vị hội thẩm nhân dân 2 cấp tỉnh Hậu Giang cần tiếp tục nghiên cứu nhiều hơn nữa các văn bản luật, các tài liệu đã được triển khai, quán triệt, đồng thời tăng cường mối quan hệ, phối hợp giũa Hội thẩm nhân dân với Thẩm phán, thư ký TAND 2 cấp để thống nhất việc áp dụng pháp luật, nâng cao hơn nữa kiến thức pháp luật, kỹ năng nghiệp vụ của bản thân nhằm phục vụ tốt cho công tác xét xử.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Hậu Giang: Tập huấn nghiệp vụ công tác xét xử năm 2017