Tòa án địa phương

TAND tỉnh Bình Phước: Tổ chức Hội nghị tập huấn Hội thẩm nhân dân

Huỳnh Sang - Nguyễn Hồng 29/06/2024 - 20:53

Trong các ngày 27-28/6, TAND tỉnh Bình Phước tổ chức Hội nghị tập huấn Hội thẩm nhân dân lần thứ I năm 2024. Đây là dịp để các Hội thẩm trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn thực hiện nhiệm vụ.

Dự và chỉ đạo Hội nghị có bà Phạm Thị Bích Thủy - Tỉnh ủy viên, Chánh án TAND tỉnh; Phó Giáo sư, Tiến sĩ Phạm Minh Tuyên, nguyên Giám đốc Học viện Tòa án, Báo cáo viên tại Hội nghị; Đại diện Cơ quan Cảnh sát điều tra - Viện kiểm sát nhân dân tỉnh; Các Thẩm phán, Thư ký TAND tỉnh và gần 200 Hội thẩm TAND hai cấp.

1-3-.jpg
Trong hai ngày 27-28/6, TAND tỉnh Bình Phước tổ chức Hội nghị tập huấn Hội thẩm nhân dân lần thứ I/2024

Phát biểu tại Hội nghị, Chánh án Phạm Thị Bích Thủy đánh giá cao và ghi nhận sự đóng góp của Hội thẩm nhân dân trong công tác xét xử các loại án trong thời gian qua, góp phần cùng Thẩm phán hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao và giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương.

“Chỉ còn 3 tháng nữa là hết năm công tác của hệ thống Tòa án, mong rằng các vị Hội thẩm nhân dân cùng nhau chung sức, đồng lòng và nêu cao tinh thần trách nhiệm khi tham gia hội đồng xét xử, chủ động sắp xếp thời gian để nghiên cứu hồ sơ, tài liệu trước khi xét xử, từ đó góp phần tích cực trong quá trình xét hỏi tại phiên tòa và biểu quyết để giải quyết những vấn đề liên quan đến việc giải quyết vụ án, không để xảy ra trường hợp nào oan sai hoặc bỏ lọt tội phạm”, Chánh án Phạm Thị Bích Thuỷ nhấn mạnh.

2-1-(1).jpg
Chánh án TAND tỉnh Bình Phước Phạm Thị Bích Thuỷ phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, Hội Thẩm nhân dân đã được nghe các Báo cáo viên trình bày các nội dung liên quan đến địa vị pháp lý của Hội thẩm nhân dân; Chuyên đề kỹ năng giải quyết các vụ án hình sự về tội phạm ma túy; Chuyên đề kỹ năng giải quyết các vụ án hình sự về xâm phạm tính mạng, sức khỏe, nhân phẩm, danh dự con người và giải đáp những khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn giải quyết các vụ án hình sự. Bên cạnh đó, Thẩm phán TAND tỉnh đã phổ biến, quán triệt các quy định mới của Luật Đất đai năm 2024.

Có thể thấy, nội dung mà Báo cáo viên trình bày đã giúp cho Hội thẩm nhân dân dễ dàng tiếp cận, kịp thời cập nhật các văn bản quy phạm pháp luật mới, các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo về nghiệp vụ xét xử cho các Hội thẩm.

3-2-.jpg
Quang cảnh Hội nghị

Đây cũng là dịp để các Hội thẩm trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn thực hiện nhiệm vụ. Từ đó, nâng cao chất lượng chuyên môn, thể hiện được vị trí, vai trò của mình khi tham gia xét xử, góp phần nâng cao hiệu quả của cơ chế Nhân dân tham gia xét xử, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp giai đoạn hiện nay.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Bình Phước: Tổ chức Hội nghị tập huấn Hội thẩm nhân dân