Tòa án địa phương

TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu triển khai công tác năm 2024

Đức Trí - Phan Trà 12/01/2024 - 19:15

Chiều 12/1, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai công tác năm 2024. Dự và chỉ đạo Hội nghị có ông Trần Văn Vui, Chánh án TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Cùng tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy, lãnh đạo các cơ quan nội chính tỉnh; các Phó Chánh án, Thẩm phán, Thẩm tra viên, cán bộ công chức, người lao động của TAND hai cấp tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Chánh án TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu Trần Văn Vui phát biểu tại Hội nghị

Ông Phạm Xuân Hưng, Phó Chánh án TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, năm 2023, TAND hai cấp thụ lý 13.104 vụ, việc các loại; giải quyết 11.330 vụ, việc, đạt tỷ lệ 86,46%. So với năm 2022, số thụ lý tăng 1.833 vụ, việc; giải quyết tăng 1.528 vụ, việc.

Trong đó, nổi bật là tỷ lệ giải quyết án hình sự đạt 98,66% với 1.698 vụ/3.431 bị cáo. Công tác giải quyết các vụ việc Dân sự nói chung đạt tỷ lệ 85,14%; Công tác thi hành án hình sự đã ra quyết định thi hành án 2.193 bị án đạt tỷ lệ 100%.

Công tác thi đua - khen thưởng được đổi mới theo hướng sáng tạo, chất lượng, hiệu quả, thực chất. Chú trọng phát hiện, nêu gương và nhân rộng gương người tốt việc tốt, các điển hình tiên tiến; thường xuyên làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, kịp thời kiểm tra, đôn đốc, động viên cán bộ, công chức, người lao động khắc phục khó khăn, phấn đấu vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, giữ nghiêm kỷ cương, kỷ luật.

Phó Chánh án TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu Phạm Xuân Hưng báo cáo tại Hội nghi

TAND hai cấp tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chú trọng nâng cao chất lượng hiệu quả giải quyết án; giảm tình trạng án quá hạn, án bị hủy, bị sửa. Bảo đảm xét xử nghiêm minh, khách quan, công bằng, đúng pháp luật, không để xảy ra oan, sai, bỏ lọt tội phạm. Các đơn vị đã tập trung làm tốt công tác hòa giải, đối thoại trong giải quyết các tranh chấp, khiếu kiện; Thực hiện nghiêm chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham những, tiêu cực trong việc chỉ đạo đôn đốc xét xử các vụ án tham nhũng, tiêu cực.

TAND hai cấp tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa các cơ quan tiến hành tố tụng, các cơ quan liên quan, các cấp chính quyền địa phương khi giải quyết các vụ việc, đảm bảo hiệu quả công tác quản lý cũng như quyền lợi của người dân, doanh nghiệp…

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Chánh án TAND tỉnh Trần Văn Vui biểu dương những kết quả TAND hai cấp đạt được trong năm 2023. Các thành tích đạt được thể hiện rõ trách nhiệm, quyết tâm cao của tập thể đơn vị trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, thể hiện và khẳng định được vai trò quan trọng của Tòa án trong công tác giữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội địa phương cũng như đóng góp chung vào thành tích chung của hệ thống TAND.

“Từ những thành tích đã đạt được, TAND hai cấp tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phải tiếp tục giữ vững và phát huy được thế mạnh của mình. Tiếp tục quán triệt sâu sắc và thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các quan điểm, tư tưởng chỉ đạo về cải cách tư pháp; đổi mới mạnh mẽ và toàn diện để xây dựng hệ thống TAND vững mạnh, đáp ứng yêu cầu và kỳ vọng của Đảng, của nhân dân”, Chánh án Trần Văn Vui chỉ đạo.

Chánh án TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu Trần Văn Vui tại Hội nghị

Phát huy thành tích, TAND hai cấp tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tiếp tục triển khai thực hiện các chủ trương, giải pháp lớn mang tính đột phá trong năm 2024 và các năm tiếp theo. Làm tốt công tác thi đua khen thưởng để cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Tòa án các cấp học tập noi gương.

Đồng thời, Chánh án TAND tỉnh Trần Văn Vui yêu cầu năm 2024, tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức nghiêm túc tiếp thu ý kiến chỉ đạo, cụ thể hóa vào kế hoạch công tác, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị được giao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu triển khai công tác năm 2024