Phong trào thi đua

TAND quận Kiến An: Thi đua khen thưởng là động lực thúc đẩy thực hiện nhiệm vụ

Văn Công 23/10/2023 - 08:50

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, TAND quận Kiến An (TP. Hải Phòng) luôn tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác thi đua khen thưởng trong đơn vị; các phong trào thi đua bảo đảm thiết thực, hiệu quả, bám sát chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên.

Năm vừa qua, TAND quận Kiến An đã quan tâm, chỉ đạo sát sao đối với công tác thi đua, khen thưởng; phổ biến, quán triệt, triển khai thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các Nghị quyết, chỉ thị của Thành ủy, Quận ủy; các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của TANDTC, TAND thành phố và Cụm thi đua số 2 về công tác thi đua, khen thưởng đến toàn thể cán bộ, công chức, người lao động trong đơn vị.

Bên cạnh đó, đơn vị triển khai thực hiện các nhiệm vụ giải pháp, trọng tâm công tác năm 2023 của TAND thành phố tại Nghị quyết số 85-NQ/BCSĐ ngày 01/10/2022 của Ban cán sự Đảng TAND thành phố về việc tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm công tác; tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, bám sát chủ đề thi đua xuyên suốt của hệ thống TAND “Phụng công, thủ pháp, chí công vô tư”, “Trách nhiệm, kỷ cương, chất lượng, vì công lý”, với phương châm “Gần dân, hiểu dân, giúp dân, học dân”…

Mặt khác, TAND quận Kiến An đã triển khai hiệu quả phong trào thi đua theo chuyên đề: Kế hoạch số 533/KHTA ngày 02/6/2023 của TAND thành phố về “Tăng cường kỷ cương, kỷ luật công vụ, đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng giải quyết các loại án Dân sự, Hành chính, Kinh doanh thương mại”; cán bộ, công chức trong toàn đơn vị cam kết thực hiện nghiêm túc phong trào thi đua.

Trong năm công tác 2023, TAND quận Kiến An đã thụ lý 625 vụ việc các loại, đã giải quyết 621 vụ việc, đạt tỷ lệ 99,36%. Trong đó, án hình sự thụ lý 89 vụ, đã giải quyết được 89 vụ, đạt 100%; án dân sự thụ lý 115 vụ, đã giải quyết được 112 vụ, đạt 97,4%; án hành chính, thụ lý 4 vụ, quyết 4 vụ, đạt tỷ lệ 100%; án kinh doanh thương mại thụ lý 17 vụ, giải quyết 17 vụ, đạt tỷ lệ 100%...

Thực hiện sự chỉ đạo của TANDTC và TAND thành phố về tổ chức phiên tòa trực tuyến, năm 2023, đơn vị đã tổ chức 25 phiên tòa hình sự trực tuyến, công khai 353 quyết định, bản án trên Cổng thông tin điện tử của TANDTC và không có bản án, quyết định bị công khai chậm.

Đơn vị cũng luôn chú trọng nâng cao chất lượng công tác hòa giải, với tổng số vụ án dân sự, hôn nhân và gia đình, kinh doanh thương mại và lao động theo trình tự sơ thẩm đã hòa giải được trong năm 2023 là 289/408 vụ, đạt tỷ lệ 70,83%.

Cùng với đó, TAND quận đã triển khai thực hiện và hoàn thành tốt nhiều mặt công tác khác, như: Tổ chức cán bộ; xây dựng Đảng và các tổ chức, đoàn thể; công tác văn phòng; quản lý kinh phí, cơ sở vật chất; thống kê - tổng hợp và ứng dụng công nghệ thông tin; đào tạo bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ; phối hợp chặt chẽ giữa chính quyền địa phương và các cơ quan, ban, ngành có liên quan đối với hoạt động của Tòa án.

Bên cạnh công tác chuyên môn, năm vừa qua, đơn vị đã phát động và tổ chức các hoạt động tình nghĩa như: Đóng góp 1 ngày lương vào “Quỹ vì người nghèo”; tặng 5 suất quà trị giá 2.500.000 đồng cho những gia đình có hoàn cảnh; ủng hộ kinh phí xây dựng tượng đài các anh hùng liệt sỹ với số tiền 15.000.000 đồng…

tand-quan-kien-an-2.jpg
TAND quận Kiến An triển khai nhiệm vụ, công tác đầu năm

Với việc triển khai thực hiện các phong trào thi đua, toàn đơn vị đã có những chuyển biến rõ nét về nhận thức và hành động. Mỗi cán bộ, công chức, người lao động luôn tự tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao ý thức, đạo đức công vụ, đạo đức nghề nghiệp, tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính, phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Qua đó, xây dựng hình ảnh đội ngũ cán bộ gương mẫu, tận tụy, chuẩn mực, chuyên nghiệp, trách nhiệm, kỷ cương, thân thiện, đẩy mạnh việc học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Thời gian tới, phát huy hơn nữa kết quả đạt được, TAND quận Kiến An tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo trong việc tổ chức quán triệt, triển khai các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các chỉ thị của cấp trên để công tác thi đua khen thưởng thực sự là động lực thúc đẩy các tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đặt ra. Mỗi cán bộ, công chức xác định rõ vị trí, vai trò của công tác thi đua khen thưởng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Ngoài ra, đơn vị cũng luôn chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức các phong trào thi đua cụ thể trong đơn vị, bảo đảm thiết thực, hiệu quả, bám sát chỉ đạo, hướng dẫn của TANDTC và TAND TP. Hải Phòng; tiếp tục phát huy vai trò của chi bộ, của tập thể lãnh đạo trong phát động, tổ chức triển khai các phong trào thi đua; giữ vững danh hiệu cơ quan văn hóa, kiểu mẫu; cơ quan đạt danh hiệu tập thể “Lao động xuất sắc”; “Lao động tiên tiến”; “Chiến sĩ thi đua cơ sở”...

Trong năm công tác 2024 và những năm tiếp theo, TAND quận Kiến An tập trung khắc phục những mặt hạn chế, khó khăn, phát huy tốt hơn nữa kết quả đã đạt được; thực hiện nhiệm vụ với quyết tâm cao nhất, cố gắng hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu thi đua của ngành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND quận Kiến An: Thi đua khen thưởng là động lực thúc đẩy thực hiện nhiệm vụ