Tòa tuyên án

TAND quận Hồng Bàng xét xử lưu động hai vụ án ma túy

Văn Công 27/06/2024 - 21:18

Sáng 27/6, tại trụ sở UBND phường Trại Chuối, TAND quận Hồng Bàng (TP. Hải Phòng) mở phiên tòa xét xử lưu động sơ thẩm hai vụ án “Tàng trữ trái phép chất ma túy” đối với các bị cáo Đặng Quang Định (SN 1980, trú tại quận Lê Chân, Hải Phòng) và Vũ Việt Hồng (SN 1972, trú tại quận Hồng Bàng, Hải Phòng).

Vụ thứ nhất, theo hồ sơ vụ án, vào khoảng 11 giờ, ngày 4/4/2024, Đặng Quang Định đến khu vực đường tàu Trần Nguyên Hãn (quận Lê Chân, Hải Phòng) tìm mua ma túy. Tại đây, Định mua 1 gói ma túy với giá 80.000 đồng của một người đàn ông (không rõ lai lịch) về sử dụng.

Sau khi có ma túy, Định đi tìm nơi sử dụng. Khi đi đến khu vực phường Hạ Lý, quận Hồng Bàng, Định bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt quả tang, thu giữ 1 gói nilon bên trong chứa ma túy, loại Heroin, có khối lượng 0,31 gam.

Vụ thứ hai, theo cáo trạng, vào khoảng 12 giờ, ngày 13/3/2024, Vũ Việt Hồng điều khiển xe đến khu vực đường tàu Trần Nguyên Hãn (quận Lê Chân, Hải Phòng) tìm mua ma túy. Tại đây, Hồng mua 1 gói ma tuý với giá 200.000 đồng của một người đàn ông (không rõ lai lịch) về sử dụng.

Sau khi có ma túy, Hồng đi mua 2 lọ nước cất, 3 bơm kim tiêm và tìm nơi sử dụng. Khi đi đến phường Trại Chuối, quận Hồng Bàng, Hồng bị lực lượng Công an phát hiện, bắt quả tang, thu giữ 1 gói giấy bên trong chứa ma tuý, loại Heroin, có khối lượng 0,10gam.

Tại phiên tòa, các bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Sau khi xem xét hồ sơ vụ án, căn cứ vào lời khai của bị cáo và kết quả tranh tụng, HĐXX tuyên phạt Đặng Quang Định 24 tháng tù, Vũ Việt Hồng 12 tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” quy định tại điểm c khoản 1 Điều 249 Bộ luật Hình sự.

Hoạt động xét xử lưu động của TAND quận Hồng Bàng nhằm tuyên truyền pháp luật, đấu tranh phòng chống tội phạm trên địa bàn quận. Với việc tham dự phiên tòa, người dân được tiếp cận các quy định của pháp luật một cách chủ động, trực quan, dễ hiểu, dễ tiếp thu. Khi người dân đã biết và hiểu về pháp luật, chính họ là những tuyên truyền viên phổ biến đến người thân, gia đình của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND quận Hồng Bàng xét xử lưu động hai vụ án ma túy