TAND huyện Dương Minh Châu tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách tư pháp

Hữu Tài – Tuệ Anh| 05/01/2023 14:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 4/1, TAND huyện Dương Minh Châu (Tây Ninh) đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác Tòa án năm 2023.

TAND huyện Dương Minh Châu tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách tư pháp

Chánh án TAND huyện Dương Minh Châu – Nguyễn Như Sơn phát biểu tại hội nghị

Theo báo cáo tổng kết công tác Tòa án năm 2022, đơn vị đã thụ lý theo luật hòa giải 816 vụ việc, giải quyết 756 vụ, đạt tỷ lệ 92,6%. Trong xét xử, đơn vị chú trọng tranh tụng tại phiên tòa, tạo điều kiện và bảo đảm cho những người tham gia tố tụng thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ theo quy định.

Tăng cường phối hợp với các cơ quan tiến hành tố tụng, xây dựng quy chế phối hợp trong công tác nên các vụ án đều được đưa ra xét xử kịp thời, trong thời hạn luật định. Bên cạnh đó, hình phạt mà TAND huyện Dương Minh Châu áp dụng đối với các bị cáo tương xứng với tính chất, mức độ hành vi phạm tội; Không để xảy ra oan sai, hoặc kết án oan người không có tội.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chánh án TAND tỉnh Tây Ninh Lê Hữu Chiến đã tuyên dương tinh thần làm việc của TAND huyện Dương Minh Châu. Cũng theo ông Chiến, Dương Minh Châu là đơn vị đã làm tốt công tác Tòa án với nhiều thành tích nổi bật, là một trong những đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua và được nhận Cờ thi đua của Chính phủ. Bên cạnh đó, công tác hòa giải thành, đối thoại thành; Công tác thi hành án cũng là một trong những điểm sáng của đơn vị đáng được tuyên dương.

TAND huyện Dương Minh Châu tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách tư pháp

TAND huyện Dương Minh Châu luôn làm tốt nhiệm vụ với nhiều thành tích nổi bật

Khi triển khai phương hướng và kế hoạch cho công tác tòa án năm 2023, lãnh đạo TAND huyện Dương Minh Châu cần tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống cho đội ngũ cán bộ, công chức gắn với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Sau khi lắng nghe chỉ đạo, Chánh án TAND huyện Dương Minh Châu Nguyễn Như Sơn cho biết: Đơn vị sẽ tiếp tục xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức tòa án trong sạch, vững mạnh, nhằm chuẩn bị nguồn nhân lực chất lượng cao cho việc hội nhập về pháp luật và tư pháp ngày càng sâu rộng; Công tác cải cách tư pháp tiếp tục được triển khai thực hiện tốt với nhiệm vụ trọng tâm là “Đổi mới phương thức tổ chức chỉ đạo, điều hành thủ tục hành chính – tư pháp theo hướng nhanh, gọn, hiệu quả và hiệu lực”; Thụ lý hồ sơ theo quy trình “một cửa” và tham mưu phân công giải quyết án đảm bảo giải quyết công khai, minh bạch.

TAND huyện Dương Minh Châu tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách tư pháp

TAND huyện Dương Minh Châu tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách tư pháp

Năm 2023, TAND huyện Dương Minh Châu sẽ tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng giải quyết, xét xử các loại vụ việc. Chú trọng làm tốt công tác hòa giải trong giải quyết các vụ việc dân sự và đối thoại trong giải quyết các vụ án hành chính; Triển khai tổ chức có hiệu quả phiên tòa xét xử trực tuyến. Tiếp tục kiến nghị cấp có thẩm quyền đầu tư xây dựng, cải tạo trụ sở làm việc, củng cố và hiện đại hóa cơ sở vật chất phục vụ hoạt động đặc thù của Tòa án, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp, phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội.

Để tiếp tục hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm, các cán bộ, công chức, người lao động TAND huyện Dương Minh Châu sẽ nêu cao tinh thần trách nhiệm; Tích cực rèn luyện bản lĩnh chính trị, nghề nghiệp, phẩm chất đạo đức, lối sống và đẩy mạnh phong trào thi đua “Vì Công lý” bảo đảm thực chất, sáng tạo, bám sát việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Tòa án nhân dân và nhiệm vụ chính trị của địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND huyện Dương Minh Châu tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách tư pháp