Tòa án địa phương

TAND huyện Can Lộc tổ chức phiên tòa trực tuyến rút kinh nghiệm

Bá Mạnh - Minh Đông 18/07/2024 - 16:58

Ngày 18/7, TAND huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) và VKSND cùng cấp phối hợp tổ chức phiên tòa xét xử trực tuyến vụ án Võ Đình Dương và đồng phạm về tội "Trộm cắp tài sản", "Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có".

Đây là phiên tòa trực tuyến rút kinh nghiệm đầu tiên do VKSND, TAND huyện Can Lộc phối hợp tổ chức.

Phiên tòa được tổ chức theo hình thức trực tuyến từ điểm cầu trung tâm là hội trường xét xử TAND huyện Can Lộc đến điểm cầu thành phần là phòng xét xử Trại Tạm giam Công an tỉnh; đồng thời, được kết nối trực tuyến đến TAND tỉnh và các đơn vị Tòa án cấp huyện.

img_5122.jpg
Hội đồng xét xử vụ án.

Ba bị cáo bị đưa ra xét xử gồm: Võ Đình Dương (SN 2004), trú tại thôn Vĩnh Xuân, xã Thượng Lộc; Dương Trí Thành (SN 2003), trú tại thôn Đại Bản, xã Khánh Vĩnh Yên; Nguyễn Lương Thường (SN 2001), trú tại tổ dân phố Phúc Sơn, thị trấn Nghèn.

Theo cáo trạng, do động cơ vụ lợi cá nhân, vào khoảng 2h20 ngày 28/12/2023, trên đường đi về thôn Vĩnh Xuân, xã Thượng Lộc, huyện Can Lộc, Võ Đình Dương và một người khác (chưa đủ tuổi vị thành niên), đã phát hiện và lấy trộm của anh Lê Văn Lâm (SN 1988) một chiếc gàu máy đào trị giá 4.500.000 đồng.

Sau khi trộm được chiếc gầu máy đào, Võ Đình Dương liên lạc với Dương Trí Thành nhờ tìm người tiêu thụ và hứa sẽ chia đôi số tiền khi bán được tài sản.

Sau khi nhận lời, Dương Trí Thành đã gọi điện và liên hệ bán chiếc gàu máy đào cho Nguyễn Lương Thường. Tuy biết chiếc gàu máy đào là tài sản do Võ Đình Dương trộm cắp nhưng Nguyễn Lương Thường vẫn mua với giá 2.000.000 đồng và đưa về nhà cất giấu ở tổ dân phố Phúc Sơn, thị trấn Nghèn.

img_5101(1).jpg
Đây là phiên tòa trực tuyến rút kinh nghiệm đầu tiên do TAND huyện Can Lộc phối hợp tổ chức.

Tại phiên xét xử, các bị cáo đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Xét tính chất hành vi phạm tội, cân nhắc các tình tiết và nhân thân của các bị cáo, Hội đồng xét xử tuyên phạt: Võ Đình Dương 9 tháng tù về tội "Trộm cắp tài sản"; Nguyễn Lương Thường 8 tháng tù; Dương Trí Thành 5 tháng tù về tội "Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có".

Sau khi kết thúc phiên tòa, các đơn vị đã tổ chức họp rút kinh nghiệm làm rõ những kết quả đạt được cũng như chỉ ra những mặt còn tồn tại để nâng cao chất lượng thực hành quyền công tố, xét xử hình sự, chất lượng phiên tòa và công tác cải cách tư pháp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND huyện Can Lộc tổ chức phiên tòa trực tuyến rút kinh nghiệm