TAND hai cấp tỉnh Cà Mau: Nhiều đơn vị, cá nhân được khen thưởng

Ngọc Huyền - QT| 28/01/2016 22:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 27/1, TAND hai cấp tỉnh Cà Mau đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2016 và trao các quyết định bổ nhiệm chức vụ quản lý. Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Sơn đến dự và chỉ đạo hội nghị.

Tại Hội nghị, ông Trần Trọng Hữu, Phó Chánh án TAND tỉnh Cà Mau trình bày báo cáo tóm tắt tổng kết công tác năm 2015 và phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2016 của TAND hai cấp tỉnh Cà Mau. Theo đó, trong năm qua TAND hai cấp tỉnh Cà Mau đã hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao; tổ chức triển khai, thực hiện đạt khá tốt các mặt công tác đề ra. Cụ thể, trong năm 2015, Tòa án hai cấp thụ lý 7.412 vụ án các loại; đã giải quyết 6.731 vụ; đạt tỷ lệ 90,81%; công tác tổ chức cán bộ cơ bản được kiện toàn, biên chế thực hiện đủ so với biên chế được giao (trong đó: Thẩm phán 78 người và chức danh khác 126 người); một số công tác khác cơ bản thực hiện khá tốt.

Với những thành tích đạt được, trong năm có nhiều đơn vị và cá nhân TAND hai cấp tỉnh Cà Mau được tặng thưởng nhiều danh hiệu như: có 02 đơn vị được tặng cờ thi đua của TAND, 05 đơn vị được tặng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”; 02 Thẩm phán được tặng danh hiệu “Thẩm phán giỏi”, 07 cá nhân được tặng danh hiệu “Chiến sỹ thi đua TAND” và nhiều đơn vị cá nhân được tặng bằng khen trong công tác, trong các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống TAND và trong thực hiện Luật Phòng chống tham nhũng giai đoạn 2005-2015.

Thay mặt Ban cán sự đảng, lãnh đạo TANDTC, Phó Chánh án Nguyễn Sơn biểu dương những kết quả mà TAND hai cấp tỉnh Cà Mau đã đạt được trong năm công tác 2015. Bên cạnh đó, Phó Chánh án Nguyễn Sơn cũng nêu ra một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục như: tỷ lệ giải quyết, xét xử một số loại án chưa cao; tỷ lệ bản án, quyết định bị sửa, bị hủy do lỗi chủ quan của Thẩm phán còn cao; án quá hạn luật định tăng cao; còn có án xét xử oan sai; trình độ, năng lực của Thẩm phán, Hội thẩm nhân dân và Thư ký còn hạn chế, chưa đồng đều; vẫn còn tình trạng Thẩm phán vi phạm pháp luật bị xử lý...

TAND hai cấp tỉnh Cà Mau: Nhiều đơn vị, cá nhân được khen thưởng

Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Sơn trao quyết định bổ nhiệm, bổ nhiệm lại Thẩm phán

Đồng thời, Phó Chánh án Nguyễn Sơn cũng nhất trí với các phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2016 mà TAND tỉnh đã đề ra. Phó Chánh án Nguyễn Sơn lưu ý một số điểm cụ thể như: Ban cán sự đảng, lãnh đạo TAND tỉnh Cà Mau cần chủ động xây dựng và tổ chức thực hiện Kế hoạch triển khai các nhiệm vụ trọng tâm công tác của đơn vị mình và các Tòa án thuộc quyền quản lý; tập trung đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng giải quyết, xét xử các loại vụ án, nhất là các vụ án lớn, trọng điểm, các vụ án tham nhũng; triển khai ngay việc quán triệt, tập huấn những nội dung mới của Luật cũng như các Nghị quyết của Quốc hội về việc thi hành của các Bộ luật, Luật; tiếp tục củng cố hoàn thiện bộ máy tổ chức trong các đơn vị Tòa án theo quy định của Luật Tổ chức TAND năm 2014; tiếp tục chú trọng công tác đào tạo, tập huấn chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, công chức và Hội thẩm Tòa án nhân dân...

Ông Hà Thanh Hùng, Chánh án TAND tỉnh Cà Mau nghiêm túc tiếp thu, sẽ quán triệt sâu sắc và triển khai thực hiện có hiệu quả những ý kiến chỉ đạo của Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Sơn. Năm 2016, TAND hai cấp tỉnh Cà Mau tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác; tập trung nâng cao chất lượng xét xử, phấn đấu không để xảy ra các vụ án xử oan, sai nghiêm trọng và bỏ lọt tội phạm, hạn chế đến mức thấp nhất án hủy do lỗi chủ quan của Thẩm phán, tập trung xem xét giải quyết các vụ án quá hạn luật định; làm thật tốt công tác xây dựng TAND hai cấp tỉnh Cà Mau. Đồng thời, chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, rèn luyện bản lĩnh chính trị, phẩm chất, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, trình độ chính trị cho đội ngũ cán bộ, công chức Tòa án, nhất là đội ngũ Thẩm phán, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu, nhiệm vụ công tác của Tòa án trong tình hình mới.

Cũng tại Hội nghị này, Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Sơn đã trao Quyết định bổ nhiệm, bổ nhiệm lại chức danh Thẩm phán trung cấp, Thẩm phán sơ cấp cho 23 đồng chí và trao Quyết định bổ nhiệm chức vụ Chánh án TAND tỉnh Cà Mau cho ông Hà Thanh Hùng và quyết định bổ nhiệm chức vụ Phó Chánh án TAND tỉnh Cà Mau cho bà Bùi Thị Phương Loan.

Đại diện các đồng chí được bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, bà Bùi Thị Phương Loan, Phó Chánh án TAND tỉnh Cà Mau hứa sẽ không ngừng học tập để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; luôn phấn đấu, tu dưỡng và rèn luyện để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND hai cấp tỉnh Cà Mau: Nhiều đơn vị, cá nhân được khen thưởng