TAND cấp cao tại Đà Nẵng với chương trình tri ân “Về với Mẹ”

Trâm Trần| 05/03/2022 18:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 5/3, tại Chương trình tri ân “Về với Mẹ” do Hội liên hiệp phụ nữ thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam tổ chức, TAND cấp cao tại Đà Nẵng đã tặng quà Hội, các Mẹ và các em nhỏ mồ côi, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn.

Dự chương trình có đồng chí Nguyễn Văn Bường- Chánh án TAND cấp cao tại Đà Nẵng; đồng chí Đặng Quốc Lộc, Tỉnh ủy viên, Chánh án TAND tỉnh Quảng Nam. 

Về phía tỉnh Quảng Nam có bà Lê Thị Ánh Nguyệt, Phó chủ tịch Hội LHPN tỉnh Quảng Nam; ông Nguyễn Hồng Lai- Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ thành phố Tam Kỳ.

tacc-da-nang-1-2-.jpg
Chánh án TAND CC tại Đà Nẵng Nguyễn Văn Bường phát biểu, gửi lời tri ân đến các mẹ, các chị.

Tại Chương trình tri ân “Về với Mẹ” bà Nguyễn Thị Kim Yển, Chủ tịch Hội LHPN Thành phố Tam Kỳ cho hay chương trình là hoạt động nhằm giáo dục và phát huy truyền thống yêu nước, tinh thần tương thân tương ái, đạo lý uống nước nhớ nguồn của phụ nữ Tam Kỳ nói riêng, phụ nữ Quảng Nam, nói chung nhằm chào mừng kỷ niệm 112 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và 1982 năm Cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng. 

Kế thừa và phát huy truyền thống của phụ nữ Việt Nam, trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, lớp lớp chị em phụ nữ Tam Kỳ đã chấp nhận mọi thương đau tiễn chồng, con, em ra trận, còn bản thân các chị tiếp tục bám trụ giữ làng “một tấc không đi, một ly không rời” để nuôi giấu cán bộ, chăm sóc thương binh, lao động sản xuất, chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu. 

tacc-da-nang-2.jpg
Bà Nguyễn Thị Kim Yển, Chủ tịch Hội LHPN Thành phố Tam Kỳ phát biểu

Khi đất nước thống nhất, phụ nữ Tam Kỳ cùng với phụ nữ cả nước lao vào cuộc chiến đấu mới, tập trung sức người, sức của bắt tay vào khôi phục, hàn gắn vết thương chiến tranh, hưởng ứng phong trào “người phụ nữ mới xây dựng và bảo vệ tổ quốc” do TW Hội phát động. Đặc biệt, phong trào đền ơn đáp nghĩa, tương thân tương ái, nhận đỡ đầu con em liệt sĩ, con em mồ côi, trẻ em khó khăn do dịch bệnh, thiên tai được các cô, các chị cán bộ Hội đặc biệt quan tâm.

tacc-da-nang-3.jpg

Đồng chí Nguyễn Văn Bường- Chánh án TAND CC tại Đà Nẵng tặng quà các mẹ đã có công đỡ đầu nuôi dưỡng các trẻ có hoàn cảnh khó khăn giai đoạn 1980-1985.

Tháng 1/2022 Hội LHPN thành phố Tam Kỳ đã kết nối và nhận đỡ đầu 21 trẻ em (trong đó cấp thành phố nhận 2 trẻ em, Hội cơ sở 19 trẻ) để các em có điều kiện đến trường và thực hiện ước mơ của mình. 

Tại chương trình đầy ý nghĩa này, Đảng ủy TAND cấp cao tại Đà Nẵng trao tặng Hội LHPN Thành phố Tam Kỳ số tiền 20 triệu đồng. Cá nhân đồng chí Chánh án TAND cấp cao tại Đà Nẵng trao tặng 9 suất quà cho 9 mẹ, 21 suất quà cho trẻ mồ côi mà Hội LHPN thành phố Tam Kỳ và các mẹ đỡ đầu (mỗi mẹ một phần quà và 5 triệu đồng, mỗi cháu 1 triệu đồng). Ngoài ra, đồng chí Chánh án TAND cấp cao tại Đà Nẵng nhận đỡ đầu một em nhỏ, tiếp tục hỗ trợ cho các cháu học tập, đặc biệt là các cháu thi đỗ và học Đại học.

Là người con quê hương Tam Kỳ, hôm nay được gặp các mẹ, các cô những người đã đóng góp, hỗ trợ vật chất và tinh thần trong việc nhận đỡ đầu mình giai đoạn 1980-1985, đồng chí Nguyễn Văn Bường- Chánh án TAND cấp cao tại Đà Nẵng bùi ngùi xúc động.  Đồng chí đã gửi lời tri ân sâu sắc đến các Mẹ- người đã cho những đứa trẻ mồ côi được hồi sinh. 

“Năm 1982, lúc đó tôi là một đứa trẻ mồ côi, không cha, không mẹ, sống lang thang cơ nhỡ, được các cô lãnh đạo Hội liên hiệp phụ nữ thị xã Tam Kỳ (nay là thành phố Tam Kỳ) đưa ra Đà nẵng tham dự một Hội nghị con Liệt sĩ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, rồi sau đó Hội liên hiệp phụ nữ Tam Kỳ nhận đỡ đầu nuôi dưỡng tôi ăn học cho đến ngày vào làm Thư ký TAND thị xã Tam Kỳ. Qua những năm tháng tuổi thơ cơ cực, tôi lại được sống trong vòng tay che chở, dạy dỗ của các mẹ. Sự thiếu thốn tình cảm gia đình đã được các cô, các chị bù đắp, nhân cách làm người được lớn lên, vượt qua muôn vàn khó khăn thử thách và đến hôm nay tôi đã gặt hái được điều tốt đẹp, vinh dự được Chánh án TAND tối cao bổ nhiệm giữ chức vụ Chánh án TAND cấp cao tại Đà Nẵng”, đồng chí Nguyễn Văn Bường chia sẻ.

tacc-da-nang-4-2-.jpg
Chánh án TAND CC tại Đà Nẵng Nguyễn Văn Bường tặng quà các em mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng chí Nguyễn Văn Bường nói thêm, hơn 36 năm qua kể từ ngày rời xa các mẹ, tự lập cuộc sống, đồng chí luôn trăn trở và mơ ước một ngày nào đó khi điều kiện cho phép, sẽ về với các mẹ để được sống trong tình yêu thương và nhớ về những ngày cơ cực, để được tri ân các mẹ, các chị, để bày tỏ lòng biết ơn sâu nặng nghĩa tình và để cảm ơn Hội liên hiệp phụ nữ Tam Kỳ, cảm ơn Đảng đã nuôi dưỡng, dạy dỗ khôn lớn, trưởng thành. Và hôm nay, ước mơ đã thành hiện thực, người con ấy trở về với các mẹ, các chị trong niềm xúc động dâng trào.

tacc-da-nang-5.jpg
Chánh án TAND CC tại Đà Nẵng Nguyễn Văn Bường tặng Hội LHPN Thành phố Tam Kỳ số tiền 20 triệu đồng

“Hôm nay, tại thành phố Tam Kỳ, con cùng các đồng nghiệp trân trọng gửi đến các mẹ, các chị lòng biết ơn vô hạn, ơn nghĩa này con mãi mãi không quên. Nhớ về những tháng năm được các mẹ nuôi dưỡng, con vô cùng hạnh phúc và không lúc nào quên; nếu không có những tấm lòng nhân ái của mẹ Nhung, mẹ Xuân, mẹ Hạnh, mẹ Thanh... thì con không thể có được vinh quang và hạnh phúc gia đình như hôm nay”, đồng chí Nguyễn Văn Bường xúc động bày tỏ. 

tacc-da-nang-8.jpg
Mẹ Phan Thị Cẩm Nhung xúc động khi nhắc lại những năm mẹ tham gia nuôi dưỡng, đỡ đầu những trẻ em mồ côi, có hoàn hành khó khăn.

Với sự biết ơn sâu sắc của một người con quê hương, đồng chí Chánh án TAND cấp cao tại Đà Nẵng đã gửi tặng các mẹ, các cháu và Hội liên hiệp phụ nữ thành phố Tam Kỳ món quà nhỏ để các mẹ chăm thêm bữa ăn, động viên các cháu và để Hội có thêm kinh phí hoạt động. 

tacc-da-nang-7.jpg
Chánh án TAND tỉnh Quảng Nam và Chánh án TAND TP Tam Kỳ tặng quà Hội LHPN Thành phố Tam Kỳ.

Phát biểu tại chương trình “Về với Mẹ”, ông Nguyễn Hồng Lai- Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ thành phố Tam Kỳ cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ của các cấp lãnh đạo địa phương, của đồng chí Chánh án TAND cấp cao tại Đà Nẵng cùng tập thể cán bộ công chức đơn vị, mong rằng trong thời gian tới, tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn để các em có được một tương lai tươi sáng.

tacc-da-nang-9.jpg
Chánh án TAND CC tại Đà Nẵng Nguyễn Văn Bường và tập thể đơn vị chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo chính quyền địa phương, các mẹ, các chị và các con.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND cấp cao tại Đà Nẵng với chương trình tri ân “Về với Mẹ”