Tâm sự buồn của người phụ nữ có con gái làm mẹ ở tuổi 12

Văn Phạm| 16/07/2016 14:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đang tuổi ăn chưa no, lo chưa tới, vậy mà xót xa thay, Hằng đã phải làm mẹ ở tuổi 12. Khi cha mẹ gặng hỏi, Hằng thừa nhận trong cùng khoảng thời gian, có quan hệ tình dục với 3 gã trai khác nhau, vì vậy cô bé không thể xác định ai là cha đứa trẻ.

Khi sự việc bại lộ, 2 trong số 3 đối tượng “ăn trái cấm” phải vào tù. Kẻ còn lại, có thể là cha đứa trẻ, hiện đang lẩn trốn ngoài vòng pháp luật.

Lời ru buồn

Đến phường Long Toàn (TP. Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu), hỏi chuyện về cô bé Nguyễn Ngọc Hằng (SN 2000) dường như ai cũng biết tường tận. Hằng trở nên “nổi tiếng”, bởi mới 16 tuổi đã là mẹ của cậu con trai 4 tuổi.

Đã 4 năm trôi qua, Hằng và con trai sống khép kín trong ngôi nhà xập xệ ở làng chài nghèo Long Toàn. Người mẹ trẻ ít khi ra ngoài, vì sợ bà con hàng xóm chê cười, dị nghị.

Trò chuyện với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Dung (55 tuổi, mẹ Hằng) ngậm ngùi: “Từ ngày xảy ra chuyện, cả nhà tôi sống khổ sở vì những lời đàm tiếu, bóng gió. Chỉ vì lo mưu sinh, vợ chồng tôi thiếu sự quan tâm, theo sát từng bước đi của con nên mới xảy ra “cơ sự” như vậy. Bây giờ, tôi và các anh chị của Hằng đều cố gắng làm lụng để hỗ trợ nó trong việc nuôi con. Tôi mừng là cháu bé khỏe mạnh, phát triển tốt. Vợ chồng tôi luôn yêu thương đứa bé vì đơn giản nó là cháu ngoại của mình”.

Tâm sự buồn của người phụ nữ có con gái làm mẹ ở tuổi 12

Bị cáo Duy và Tấn tại tòa 

Bà Dung tâm sự, Hằng là con út trong gia đình có 5 chị em. Vợ chồng bà đều là người miền Bắc, cuộc sống quá khó khăn nên phải chuyển vào Bà Rịa – Vũng Tàu từ năm 1980 của thế kỷ trước. So với các bạn cùng lứa, Hằng phổng phao, xinh đẹp, trưởng thành hơn.

Trước thời điểm phát hiện con gái có thai, gia đình bà Dung đã thấy nhiều biểu hiện khả nghi. Theo đó, khoảng cuối kỳ nghỉ hè năm 2012, Hằng thường xin cha mẹ ra nhà thờ (gia đình bà Dung theo Công giáo –PV) rồi tranh thủ đi chơi cùng bạn bè. Có lần, hơn 11h đêm người anh trai đang xem phim ở phòng khách, thấy Hằng lẻn ra ngoài bằng đường hẻm. Người anh trai vội gọi mẹ dậy đi tìm. Bà cùng con trai đi tìm Hằng khắp nơi nhưng không thấy. Mãi đến 5h sáng hôm sau, bà mới thấy con phờ phạc trở về.

Không lâu sau đó, Hằng liên tục than mệt, ăn uống ít hơn, nhức đầu, sổ mũi... Một thời gian sau, cô bé nói với chị gái bị đau bụng, không đi tiểu được. Đã lập gia đình, sinh con, nên người chị nghi ngờ em mình có thai khi thấy người gầy ốm, bụng lại to lên nên gặng hỏi.

Bị bắt trúng thóp, Hằng mới thú nhận, đã quan hệ tình dục với bạn trai. Sau khi dùng que thử thai, gia đình bàng hoàng không tin con gái mới 12 tuổi mà đã mang thai, nên đưa Hằng đi khám. Khi nghe bác sỹ bảo cái thai trong bụng Hằng được hơn 4 tháng, bà Dung gần như ngất xỉu.

Bí ẩn cha đứa trẻ

Gia đình chưa hết sốc, Hằng lại tiếp tục thú nhận trong khoảng thời gian nghỉ hè, đã quan hệ tình dục với 3 gã trai khác nhau nên không biết ai là tác giả của bào thai. Cái thai ngày một lớn, Hằng buộc phải nghỉ học giữa chừng. Dù gia đình tìm mọi cách để che giấu nhưng nhiều người tinh ý đã xì xào bàn tán, khiến Hằng suy sụp tinh thần. Bà Dung lo lắng tâm lý, sức khỏe của con không được tốt nên đã gửi Hằng lên một nhà thờ dòng ở TP. HCM, nhờ các sơ chăm sóc.

Tâm sự buồn của người phụ nữ có con gái làm mẹ ở tuổi 12

Ngôi nhà xập xệ nơi gia đình bà Dung sinh sống.

Đến kỳ sinh nở, Hằng hạ sinh bé trai bụ bẫm, nặng 3kg. Đứa bé được 5 tháng, vợ chồng bà Dung mới đưa cháu về nhà. Dù gia đình bà Dung thông báo đứa bé là trẻ mồ côi, được chị gái Hằng nhận nuôi, nhưng mọi người đều biết rõ sự thật. Câu chuyện cô bé 12 tuổi sinh con đã làm rúng động làng chài nghèo lúc bấy giờ. Cơ quan chức năng lập tức vào cuộc điều tra để làm rõ vụ việc.

Từ lời khai của Hằng, Công an địa phương đã triệu tập hai đối tượng Hồ Phương Duy (SN 1996, ngụ phường Long Tâm, TP. Bà Rịa) và Vũ Minh Tấn (SN 1992, ngụ phường Long Toàn, TP. Bà Rịa). Còn một đối tượng tên Hiếu, hiện vẫn chưa rõ tung tích. Tại cơ quan Công an, hai đối tượng thành khẩn thừa nhận hành vi phạm tội.

Bản thân người mẹ tuổi 12 khai nhận, quen biết Duy từ trước. Khi được gã trai trẻ tán tỉnh, cô bé học lớp 6 ngây thơ nhận lời. Đến tháng 10/2012, Duy và Hằng thường xuyên hẹn hò, nhiều lần quan hệ tình dục. Cuối tháng 11/2012, Hằng điện thoại gọi Duy tới chở đi chơi. Đêm hôm đó, cả hai về nhà Tấn ngủ nhờ và tiếp tục quan hệ tình dục. Tấn ngủ bên cạnh nên chứng kiến mọi “hành động” của hai bạn, cơn thèm muốn “xác thịt” nổi lên. Lợi dụng Duy đi tắm, Tấn ép Hằng cho “quan hệ”.

Sau ngày Hằng sinh con, cả Duy và Tấn đều cuống cuồng lo lắng. Hai đối tượng bị người mẹ bất đắc dĩ tố giác và phải hầu tòa. Thế nhưng, tại hai bản kết luận giám định của Phân viện khoa học Hình sự tại TP. HCM đều khẳng định, bị cáo Duy và Tấn không phải là cha đẻ của đứa trẻ.

Tại phiên xét xử, HĐXX nhận thấy, một trong hai bị cáo có quan hệ tình cảm với Hằng, được sự đồng thuận của nạn nhân. Thời điểm trên Hằng chỉ mới 12 tuổi, nhận thức còn yếu kém, không kiểm soát được bản thân, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tiến hành xét xử và tuyên phạt bị cáo Hồ Phương Duy 7 năm tù và Vũ Minh Tấn 10 năm tù về tội “Hiếp dâm trẻ em”.

Khi kết quả giám định cho thấy, Duy và Tấn không phải cha của đứa trẻ, lúc này Hằng mới thú nhận, ngoài việc “ăn trái cấm” với hai đối tượng trên, trước đó Hằng đã “quan hệ” với một gã trai khác. Theo lời Hằng, khoảng tháng 8/2012, trong một lần đi chơi với bạn, Hằng có quen một thanh niên tên Hiếu (đối tượng hiện đã bỏ trốn). Hiếu tán tỉnh và dễ dàng được Hằng chấp nhận. Trong thời gian đó, Hiếu và Hằng đã quan hệ tình dục với nhau tại phòng trọ của Hiếu. Sau khi “ăn vụng” với cô bé tuổi vị thành niên, Hiếu ma mãnh “quất ngựa truy phong”. Hiện Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vẫn đang tiếp tục truy tìm đối tượng.

Không nhớ mặt người đã từng “quan hệ” với mình

Có một điều khiến mọi người hết sức ngỡ ngàng, Hằng thừa nhận không còn nhớ rõ mặt Hiếu, người mà cô bé đồng ý cho quan hệ tình dục. Sự ngây ngô đến đáng thương của Hằng đã đặt ra rất nhiều câu hỏi cho gia đình, nhà trường và xã hội.

Bà Dung nghẹn ngào nói: “Chuyện xảy ra đã lâu nhưng Hằng luôn xấu hổ, chỉ quanh quẩn trong nhà, không dám đi ra ngoài. Một thời gian dài, chồng tôi đã từ mặt con gái, vì cho rằng, nó đã khiến cả gia đình xấu hổ với xung quanh. Nhưng “con dại cái mang”, giờ ông ấy cũng chấp nhận và tha thứ cho con rồi. Cháu ngoại tôi rất ngoan, gọi các cậu, dì bằng anh chị, ông bà ngoại có khi gọi là cha mẹ. Thấy hoàn cảnh gia đình khó khăn, Hằng muốn xin đi làm thuê kiếm tiền mua sữa cho con, nhưng vợ chồng tôi không đồng ý. Tôi sợ cháu ra ngoài khó lòng đứng vững trước “miệng lưỡi thế gian”.

* Tên nhân vật đã được thay đổi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tâm sự buồn của người phụ nữ có con gái làm mẹ ở tuổi 12