Đời sống

Tấm gương sáng “vì nước quên thân, vì dân phục vụ”

Tâm Phúc 19/08/2024 - 13:29

Trong bất cứ vai trò, vị trí công tác nào, Thượng tá Võ Tuấn Ngọc, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự (Công an TP Cần Thơ) luôn thể hiện tính tiền phong, gương mẫu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Còn trong cuộc sống thường ngày, anh là người gần gũi, luôn lắng nghe, giúp đỡ Nhân dân, được Nhân dân tin yêu.

Hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ

Năm 2002, chàng thanh niên Võ Tuấn Ngọc được tuyển chọn vào ngành Công an và công tác tại Đội Tham mưu tổng hợp thuộc Phòng Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cần Thơ (cũ). Với sức trẻ, sự nhiệt huyết, anh đã không ngừng cố gắng, học hỏi để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, tham mưu kịp thời cho các cấp lãnh đạo trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm.

anh-1.jpg
Thượng tá Võ Tuấn Ngọc, Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự (Công an TP Cần Thơ)

Tháng 5/2019, anh được Giám đốc Công an thành phố điều động đến nhận nhiệm vụ Phó Trưởng Công an quận Cái Răng, Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT trực tiếp tham mưu Trưởng Công an quận chỉ đạo công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và công tác điều tra xử lý tội phạm. Quận Cái Răng là địa bàn cửa ngõ của thành phố, có nhiều tuyến quốc lộ đi qua, giáp ranh với các tỉnh trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và đang trong quá trình đô thị hóa nhanh, tập trung nhiều trường học, bệnh viện, trung tâm hành chính, dân cư từ nơi khác đến sinh sống và kinh doanh; có nhiều tuyến sông lớn bao quanh nên tình hình an ninh trật tự tương đối phức tạp.

Trong thời gian đảm nhận nhiệm vụ, anh đã góp phần duy trì mối quan hệ, phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất trong nội bộ; củng cố, phát triển mối quan hệ phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương, các ngành liên quan và các địa bàn giáp ranh; tăng cường công tác vận động Nhân dân tham gia phòng ngừa, tố giác tội phạm, góp phần giữ vững ổn định an ninh trật tự trên địa bàn, tình hình tội phạm được kéo giảm, hoạt động tệ nạn xã hội được kềm chế; không xảy ra các vụ việc phức tạp, các “điểm nóng” về an ninh trật tự, gây dư luận không tốt trong Nhân dân.

Thủ lĩnh “quả đấm thép”

Cuối năm 2022, Thượng tá Võ Tuấn Ngọc được Giám đốc Công an TP Cần Thơ điều động và bổ nhiệm chức vụ Trưởng phòng Cảnh sát hình sự; đây là đơn vị mũi nhọn, là “quả đấm thép” trong đấu tranh phòng, chống tội phạm hình sự và tệ nạn xã hội của Công an thành phố.

Trên cương vị mới, Thượng tá Võ Tuấn Ngọc đã tiếp tục phát huy vai trò, kinh nghiệm của mình, cùng với tập thể lãnh đạo chỉ đạo đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đấu tranh triệt phá nhiều chuyên án, điều tra khám phá nhiều vụ án phức tạp, đối tượng đông, hoạt động có tính chất băng nhóm, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn như: Vụ gây rối trật tự công cộng xảy ra tại địa bàn quận Ninh Kiều; Mở rộng vụ giết người, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng, gây rối trật tự công cộng tại địa bàn Ninh Kiều; Vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến đặt cọc chuyển nhượng đất đai chiếm đoạt gần 18 tỷ đồng;

anh-2.jpg
Phòng Cảnh sát Hình sự phối hợp các đơn vị chức năng và Công an các quận, huyện kiểm tra xử lý vi phạm tại các điểm kinh doanh cho vay tài chính của Công ty F88 trên địa bàn TP Cần Thơ

Trực tiếp chỉ đạo đấu tranh triệt phá chuyên án mua bán người dưới 16 tuổi xảy ra tại địa bàn huyện Vĩnh Thạnh... Gần đây nhất, Thượng tá Võ Tuấn Ngọc đã tham mưu lãnh đạo Công an thành phố chỉ đạo lực lượng phối hợp các địa bàn giáp ranh truy bắt nóng đối tượng Võ Chí Cường, là người có bệnh tâm thần từ địa bàn khác đến địa bàn huyện Vĩnh Thạnh gây án giết người, làm 1 người chết và 2 người bị thương;

Trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, quản lý cán bộ chiến sĩ, Thượng tá Võ Tuấn Ngọc luôn thể hiện là trung tâm đoàn kết của đơn vị, quan tâm giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ chiến sĩ, nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng, trình độ của cán bộ chiến sĩ để bố trí công việc, giúp đỡ giải quyết khó khăn và tạo điều kiện cho tham gia học tập các lớp đào tạo nâng cao trình độ, đáp ứng yêu cầu công tác Công an trong tình hình mới.

anh-3-.jpg
Phòng Cảnh sát Hình sự phối hợp Công an huyện Cờ Đỏ, Công an huyện Vĩnh Thạnh bắt giữ đối tượng tâm thần giết người ở huyện Vĩnh Thạnh lẩntrốn xuống huyện Cờ Đỏ

Với những thành tích xuất sắc đạt được trong quá trình công tác, Thượng tá Võ Tuấn Ngọc được Bộ Công an, UBND TP Cần Thơ, Cục Cảnh sát hình sự và lãnh đạo Công an thành phố ghi nhận, tặng nhiều phần thưởng cao quý như: Huy chương Chiến sỹ vẻ vang hạng Nhì, Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an, Bằng khen của Chủ tịch UBND TP Cần Thơ…

Gần dân, hiểu dân và có trách nhiệm với dân

Ban lãnh đạo Công an TP Cần Thơ đánh giá rất cao Thượng tá Võ Tuấn Ngọc về phẩm chất đạo đức, năng lực công tác, trình độ chuyên môn và kinh nghiệm trong tham mưu và trực tiếp đấu tranh phòng, chống tội phạm. Thượng tá Võ Tuấn Ngọc chấp hành nghiêm mọi sự phân công, điều động, chỉ đạo; đổi mới, sáng tạo trong chỉ đạo, điều hành công việc; là trung tâm đoàn kết của đơn vị, có phẩm chất đạo đức trong sáng, trung thực, liêm khiết, được tập thể cán bộ chiến sĩ tin yêu, kính trọng.

anh-4.jpg
Thượng tá Võ Tuấn Ngọc vinh dự được Bộ trưởng Bộ Công an khen thưởng đột xuất trong công tác đấu tranh trấn áp tội phạm năm 2023

Trở về cuộc sống đời thường, Thượng tá Võ Tuấn Ngọc là người chồng, người cha gương mẫu, chăm lo cho gia đình. Đối với địa phương, anh và gia đình luôn tích cực tham gia các phong trào, gương mẫu trong lối sống. Thượng tá Võ Tuấn Ngọc được cấp ủy, chính quyền và Nhân dân đánh giá là một đảng viên, công dân gương mẫu về mọi mặt; có lối sống chan hòa, luôn gần gũi, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người dân và giúp đỡ Nhân dân.

Cấp ủy, chính quyền và Nhân dân đặt trọn niềm tin vào Công an TP Cần Thơ và cá nhân Thượng tá Võ Tuấn Ngọc. Nhân dân luôn ủng hộ, hỗ trợ để Công an TP Cần Thơ nói chung, cá nhân Thượng tá Võ Tuấn Ngọc nói riêng hoàn thành nhiệm vụ, góp phần bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn. Những gương sáng, gương người tốt – việc tốt như Thượng tá Võ Tuấn Ngọc đã và đang góp phần để TP Cần Thơ ngày càng phát triển hơn nữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tấm gương sáng “vì nước quên thân, vì dân phục vụ”