An ninh trật tự

Tạm giữ cặp đôi mua bán thận hàng tỷ đồng

Phúc Thái 04/08/2023 - 14:17

Công an quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với N.V.C., SN 1980, trú tại Phú Thọ và N.T.P., SN 1988, trú tại Hải Phòng về hành vi mua, bán mô bộ phận cơ thể người, quy định tại Điều 154 Bộ luật hình sự.

Theo thông tin ban đầu, năm 2021, do làm ăn vỡ nợ, N.T.P lên mạng xã hội tìm người có nhu cầu mua thận để bán.

Tháng 8/2021, P. đi bán thận và gặp N.V.C. có hoàn cảnh giống mình. Tuy nhiên, do sức khỏe của C. không đảm bảo nên không thực hiện được việc phẫu thuật.

mua_ban-than.jpg
Hai đối tượng tại cơ quan công an

Cả hai sau đó vẫn giữ liên lạc với nhau. Đến khoảng cuối năm 2022, P. và C. móc nối lại, rủ nhau làm trung gian môi giới mua bán thận.

Khoảng cuối năm 2022, P. và C. tìm được anh T.V.H ở Phú Thọ có nhu cầu bán thận nên đã liên hệ với anh H để môi giới việc bán thận. Sau đó, P. hướng dẫn anh H đến Bệnh viện Việt - Đức để kiểm tra sức khỏe.

Khi xác định anh H. đủ điều kiện sức khỏe bán thận nên P. và C. thỏa thuận mua một quả thận với giá 420 triệu đồng.

Cả hai sẽ nuôi ăn ở và thanh toán các khoản tiền kiểm tra sức khỏe của H. khi nào cấy ghép thận sẽ chuyển tiền cho H. Sau đó, C. và P. tìm được người mua thận là chị L.T.T  ở Hà Nội có nhu cầu mua thận để ghép thận cho chị gái và quả thận của H. phù hợp với chị của T.

C. làm việc với chị T. về giá mua 1 quả thận là 1 tỷ đồng. Khi nào lên bàn mổ, chị T. phải thanh toán số tiền trên cho C.

Ngày 9/1/2023, ca ghép thận giữa anh H. và chị T. được thực hiện thành công, chị T. chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng cho C.

C sau khi tính toán chi phí và trả cho anh H. số tiền 420 triệu đồng, chia cho P. số tiền là 275 triệu đồng.

Công an quận Hoàn Kiếm đang đấu tranh, mở rộng điều tra vụ án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm giữ cặp đôi mua bán thận hàng tỷ đồng