Tạm dừng dịch vụ test nhanh Covid-19 tại sân bay Nội Bài

Nhật Vũ| 16/12/2021 13:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ ngày 16/12 cảng hàng không quốc tế Nội Bài tạm dừng dịch vụ test nhanh Covid-19 cho hành khách sau hơn 5 tháng triển khai.

Dịch vụ test nhanh tại sân bay được triển khai từ tháng 7/2021 nhằm kịp thời hỗ trợ cho những hành khách có nhu cầu xét nghiệm để đi máy bay. Hiện nay, do lượng khách sử dụng dịch vụ test nhanh tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài giảm mạnh khi tỷ lệ bao phủ vắc xin của hành khách chiếm tỷ lệ lớn, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã thống nhất với đơn vị cung cấp dịch vụ tạm dừng test nhanh tại sân bay từ ngày 16/12.

Hành khách đi máy bay qua Cảng hàng không quốc tế Nội Bài từ ngày 16/12 cần chủ động test nhanh Covid-19 tại các địa điểm được cấp phép của Bộ Y tế.

test-nhanh.jpg
Ảnh minh họa.

Theo quy định hiện nay, hành khách đi máy bay cần có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 nếu là người cư trú, lưu trú trước chuyến bay tại địa bàn có dịch ở cấp 4 hoặc vùng cách ly y tế (phong tỏa); trên chuyến bay xuất phát từ địa bàn có dịch ở cấp 4, vùng cách ly y tế (phong tỏa); hành khách trên chuyến bay xuất phát từ các Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Cần Thơ.

Hành khách cần đáp ứng một trong ba điều kiện: Có chứng nhận đã tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19, trong đó, liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm khởi hành chuyến bay; có giấy chứng nhận khỏi bệnh Covid-19 hoặc có giấy ra viện không quá 6 tháng tính đến thời điểm khởi hành chuyến bay; có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 theo phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên có giá trị trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu xét nghiệm đến trước thời điểm khởi hành chuyến bay.

Ngoài ra, hành khách phải thực hiện khai báo y tế theo quy định, sử dụng ứng dụng PC-Covid. Hành khách không được tham gia chuyến bay khi có các triệu chứng ho, sốt, khó thở, đau mỏi cơ, đau rát họng, mất vị giác... Luôn đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, hạn chế tiếp xúc, thực hiện theo thông điệp 5K...

Đối với Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, tất cả các biện pháp phòng, chống dịch đã được chủ động tăng cường. Các phương án khai thác Nhà ga T1, T2 và công tác phòng chống dịch trong tình hình mới đã được tính toán kỹ theo từng giai đoạn cụ thể. Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã sẵn sàng tất cả các điều kiện đáp ứng phục vụ bay thương mại nội địa và quốc tế, bảo đảm an toàn phòng dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm dừng dịch vụ test nhanh Covid-19 tại sân bay Nội Bài