Tạm đình chỉ hoạt động của cơ sở mầm non ở Bắc Ninh để quên bé trai 3 tuổi trên xe ôtô

Đức Duy| 16/09/2019 15:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đại diện Phòng GD-ĐT huyện Tiên Du- Bắc Ninh cho hay, ngay sau khi sự việc xảy ra, Phòng Giáo dục huyện đã chỉ đạo đình chỉ hoạt động của nhóm trẻ này.

Trước vụ việc bé trai 3 tuổi bị bỏ quên trên xe ôtô đưa đón học sinh suốt 9 tiếng ở cơ sở mầm non Đồ Rê Mí, Trưởng phòng giáo dục huyện Tiên Du (tỉnh Bắc Ninh)  - ông Phạm Đăng Thuyên cho biết, đây là tai nạn không ai mong muốn, do sơ xuất của lái xe. Rất may mắn tình hình sức khoẻ cháu bé đã ổn định, bé tỉnh táo. Ngay sau khi sự việc xảy ra, Phòng Giáo dục đã chỉ đạo đình chỉ hoạt động của nhóm trẻ này.

 Tạm đình chỉ hoạt động của cơ sở mầm non ở Bắc Ninh để quên bé trai 3 tuổi trên xe ôtô

Cơ sở mầm non Đồ Rê Mí.

"Dịch vụ xe đưa đón là xe của nhóm trẻ này. Tài xế điều khiển xe đưa đón học sinh là chồng của chủ cơ sở. Hiện chiếc xe đã bị công an tạm giữ để điều tra, làm rõ", ông Thuyên cho biết thêm.

Được biết, nhóm trẻ mầm non này được thẩm định và cấp phép theo quy định của nhà nước, hoạt động từ tháng 10/2018 với tên gọi là nhóm trẻ độc lập - tư thục Đồ rê mí. Hiện có khoảng 50-60 học sinh và 12 giáo viên.

Ngoài ra, ông Thuyên cũng cho biết thêm trên địa bàn huyện có rất ít mô hình đưa đón học sinh đối với lớp mầm non.

Ngay sau sự việc, UBND huyện, công an tỉnh đã có chỉ đạo về vấn đề này. Quan điểm của ngành khi có kết luận cụ thể sẽ xử lý đúng người đúng tội. Đây là bài học cho các cơ sở khác. Nếu sai phạm có thể sẽ xoá sổ nhóm trẻ này. Về việc những cháu bé đang theo học tại trường khi đình chỉ, Phòng sẽ để các bé theo học nhóm trẻ khác hoặc trường mầm non trên cùng địa bàn.

Sau khi biết được thông tin, đại diện Bộ GD-ĐT, Vụ trưởng Vụ Giáo dục mầm non, ông Nguyễn Bá Minh cho hay Bộ đã yêu cầu Sở GD-ĐT Bắc Ninh xác minh, làm rõ trách nhiệm và có báo cáo về vụ việc bé trai 3 tuổi nghi bị cơ sở mầm non bỏ quên nhiều giờ trên ôtô.

Được biết, đến sáng 16/9, sau 48 giờ theo dõi, điều trị, bé trai đã tỉnh táo, tiếp xúc tốt với bố mẹ, chức năng các cơ quan đang dần ổn định. Đặc biệt, tri giác rất tốt, có thể 1 - 2 ngày tới sẽ được xuất viện.

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm đình chỉ hoạt động của cơ sở mầm non ở Bắc Ninh để quên bé trai 3 tuổi trên xe ôtô