Tâm điểm nhạc Việt tháng 8: Dự án âm nhạc "Thương" có gì mới?

Minh Khang| 04/08/2018 10:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tháng 8 mùa thu, lá khởi vàng chưa nhỉ? Mùa thu mùa của lãng đãng của âm nhạc và thi ca, thị trường âm nhạc Việt trong tháng 8 có gì đặc biệt?

Đinh Hiền Anh và dự án âm nhạc "Thương" sẽ tâm điểm của làng nhạc Việt trong tháng 8, đâu đó thông tin về sự quay lại theo một cách khác biệt của "Nữ hoàng phòng trà" một thời Đinh Hiền Anh khiến người nghe nhạc không khỏi mong chờ. Không chỉ là lần tái xuất cùng ballad của Tú Dưa, sự phá cách của Quán quân dòng nhạc nhẹ Hoàng Hồng Ngọc, cuộc gặp gỡ kì lạ giữa Đỗ Bảo và giọng hát của nữ hoàng phòng trà Hà Nội cũng đủ làm những khán giả chờ đợi…

Tâm điểm nhạc Việt tháng 8: Dự án âm nhạc

Đinh Hiền Anh là một cái tên rất đỗi quen thuộc với khán giả yêu nhạc Hà thành.

Hơn 10 năm trước, cô từng khiến đông đảo khán giả sành sỏi đất Thủ đô yêu mến và đặt cho biệt danh “nữ hoàng phòng trà Hà Nội”. Chất giọng của Đinh Hiền Anh lạ, giàu cảm xúc và bay bổng. Có khán giả đã nhận xét thứ âm nhạc mà Hiền Anh hát không vướng một chút xô bồ, nhộn nhạo nào, mà là thứ âm thanh thuần khiết cất lên từ đam mê, cảm xúc.

Tâm điểm nhạc Việt tháng 8: Dự án âm nhạc

Đinh Hiền Anh nồng nàn với những bản nhạc trữ tình

Nhận xét có phần mơ hồ đó lại rất đúng với Hiền Anh, bởi số phận vốn đã sắp đặt sẵn cho cô một con đường nghệ thuật kỳ lạ. Ở trên đỉnh cao của vinh quang, Hiền Anh lại lặng lẽ rút lui khỏi âm nhạc để trở thành một doanh nhân thành đạt. Năm 2018, Hiền Anh lại bắt tay vào một dự án âm nhạc mới. Tựa đề giản dị “Thương” của MV âm nhạc lại chất chứa đầy những kì vọng và khao khát của cô. 3 bài hát là 3 sự kết hợp mới mẻ, độc đáo và tinh tế cùng 3 gương mặt quen thuộc của làng nhạc Việt: Đỗ Bảo, Tú Dưa và Hoàng Hồng Ngọc.

Không chỉ là lần tái xuất cùng ballad của Tú Dưa, sự phá cách của Quán quân dòng nhạc nhẹ Hoàng Hồng Ngọc, cuộc gặp gỡ kì lạ giữa Đỗ Bảo và giọng hát của nữ hoàng phòng trà Hà Nội cũng đủ làm những khán giả tinh tế kia chờ đợi.

Nếu như “Phút yêu xưa” đánh dấu sự trở lại cùng dòng nhạc ballad từng làm nên tên tuổi của Tú Dưa, “Mong manh cánh tàn” là sự đột phá của Quán quân Sao Mai Điểm Hẹn 2015 Hoàng Hồng Ngọc thì Cảm xúc yêu của Đỗ Bảo lại đánh dấu mối “nhân duyên” lạ kỳ giữa người nhạc sĩ tài hoa và cô ca sĩ Hiền Anh. Những ai từng làm việc với Đỗ Bảo đều biết tới sự khó tính, chỉn chu và cầu toàn trong nghệ thuật của người nhạc sĩ đa tài ấy.

Không phải ngẫu nhiên mà mọi bài hát Đỗ Bảo viết đều dễ dàng đi vào trong tâm trí của rất nhiều người nghe nhạc và có sức sống lâu bền hơn những ca khúc cùng thời. Sự khó tính trong từng câu chữ, ca từ, cách lựa chọn ca sĩ để “chọn mặt gửi vàng” sáng tác của mình từng làm nên thành công rực rỡ của Đỗ Bảo. Nhưng với Hiền Anh, anh thậm chí còn... chưa bao giờ gặp mặt cô. Điều duy nhất kết nối họ chỉ là giọng hát và đam mê nghệ thuật.

Tâm điểm nhạc Việt tháng 8: Dự án âm nhạc

Đỗ Bảo chưa gặp Hiền Anh, nhưng anh từng nghe, từng biết tới giọng hát của cô. Cái mong manh, tròn trịa và cả chút tĩnh tại của người phụ nữ đã bước qua tuổi trưởng thành trong giọng hát Hiền Anh đã là lý do khiến Đỗ Bảo đưa ra quyết định “khó tin” nhất trong cuộc đời sáng tác: Trao ca khúc cho người ca sĩ mình chưa từng gặp mặt một lần! Nhưng có lẽ, với những nghệ sĩ có chung sợi dây cảm xúc và những kết nối nghệ thuật như họ, một cuộc gặp gỡ ở ngoài đời chưa chắc đã là cách duy nhất để họ cảm nhận về nhau.

Cái tinh tế của tay nhạc sĩ từng tạo ra cả một thương hiệu âm nhạc riêng mang tên mình đủ để Đỗ Bảo cảm nhận được quá nhiều điều về Hiền Anh, chỉ qua những lần nghe cô hát. Và từng đó cũng là đủ để Đỗ Bảo tin tưởng trao “Cảm xúc yêu” - ca khúc mà anh kì vọng sẽ mang cảm xúc của những “Bức thư tình” năm nào quay trở lại. Một lần hiếm hoi Đỗ Bảo chia sẻ rằng khi viết ca khúc này, tuổi trẻ, cảm xúc và những hoài niệm cũ của anh lại ùa về... Với từng ấy điều lạ lùng của Thương, những người yêu nhạc có lý do để mà trông đợi sản phẩm đặc biệt, có lẽ sẽ là tâm điểm của nền nhạc Việt trong những ngày tháng 8 mùa thu, mùa của nghệ thuật.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tâm điểm nhạc Việt tháng 8: Dự án âm nhạc "Thương" có gì mới?