Xuân của đất trời, Xuân của lòng người

Thu Vân| 22/01/2023 11:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Xuân đang tràn ngập trên mọi miền tổ quốc, ôm lấy những người con đất Việt hồ hởi đắm mình vào Xuân mới- mùa Xuân của đất trời và lòng người, lòng Dân hoà quyện với ý Đảng một cách vẹn nguyên, tạo nên khí thế, động lực mới cho một năm hứa hẹn nhiều thành công.

 Xuân của đất trời, Xuân của lòng người

Người dân TP HCM thưởng thức màn bắn pháo hoa trong đêm giao thừa. Ảnh Báo Nhân dân

Một đêm Giao thừa pháo hoa tưng bừng ở nhiều điểm, tại nhiều địa phương trên cả nước, nhiều nơi đường phố trang hoàng cờ hoa rực rỡ, không khí đón chào Xuân mới tươi vui rộn rã  từ miền xuôi đến miền ngược, từ thành thị đên nông thôn khiến cho lòng người phơi phới.

Bức tranh đó đồng thời đã phác hoạ sinh động, chân thật nhất về đời sống kinh tế xã hội của Việt Nam năm qua. Một năm với nhiều yếu tố hết sức bất lợi do đại dịch COVID-19 và những biến động chính trị toàn cầu gây ra, đất nước vẫn bừng lên với những ánh màu tươi sáng: Tăng trưởng GDP ước đạt 8,02%, quy mô GDP ước đạt khoảng 409 tỷ USD. Thu ngân sách nhà nước ước vượt 27,76% dự toán, tăng 14,12% so với năm 2021. Tổng vốn đầu tư toàn xã hội ước tăng 11,2%. Kim ngạch xuất khẩu ước đạt 371,39 tỷ USD, tăng 10,6%; nền kinh tế ước xuất siêu 11,2 tỷ USD; lạm phát cơ bản được kiểm soát, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) bình quân cả năm chỉ tăng 3,15%.

Với mức tăng trưởng của Việt Nam, BBC nhấn mạnh rằng, đây là mức tăng cao nhất trong giai đoạn 2011-2022. Hãng tin Sputnik (Nga) nhận định, nhờ tăng trưởng kinh tế thần kỳ, chỉ số lạm phát thấp, xuất nhập khẩu bùng nổ, nền chính trị ổn định và thành công ngoại giao rực rỡ, Việt Nam nổi lên như một trong những điểm sáng hiếm hoi trong bức tranh ảm đạm, suy thoái và khủng hoảng bao trùm toàn cầu.

Hơn thế nữa, sức mạnh bền vững tạo đà cho năm Quý Mão còn được khẳng định trong tiến trình thực hiện các Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và hàng loạt Nghị quyết của Bộ Chính trị, của Quốc hội về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm an ninh quốc phòng; của việc thực hiện công cuộc xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; của những quyết liệt trong công tác cán bộ, trong đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực… vẫn như những sợi chỉ đỏ xuyên suốt mãnh liệt và bền bỉ.

Xây dựng đội ngũ cán bộ là "then chốt của then chốt" luôn được Đảng ta xác định rõ trong công tác xây dựng Đảng, trong đó có xây dựng về tư tưởng, về tổ chức cán bộ. Công tác cán bộ được Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đặt ra là tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả; coi trọng cán bộ quản lý cấp chiến lược.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng cũng đã ban hành Quy định số 08-QĐi/TW ngày 25/10/2018 về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương phải gương mẫu đi đầu. Cùng với đó là việc quy định về những điều đảng viên không được làm, xử lý nghiêm trách nhiệm cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu.

Thực tế rằng đã có những nốt trầm trong công tác cán bộ năm qua, nhưng lấp lánh trong đó là niềm tin vào thể chế, vào một chính đảng trong sạch, vững mạnh với đội ngũ những cán bộ vì nước vì dân, luôn đặt lợi ích của quốc gia dân tộc lên trên lợi ích của bản thân.

Thời gian qua, việc một số cán bộ chủ chốt quan trọng của Đảng và Nhà nước xin thôi các chức vụ do những sai phạm của cấp dưới và được Trung ương đồng ý đã khẳng định kỷ luật Đảng, sự thượng tôn pháp luật đã được đề cao tuyệt đối. Điều này cũng thể hiện sự phối hợp chặt chẽ, thông suốt, nhuần nhuyễn giữa các quy trình của Đảng, Nhà nước, bảo đảm việc xử lý được thực hiện theo đúng các quy định của Hiến pháp, pháp luật trong lộ trình xây dựng Đảng và Nhà nước pháp quyền.

 Xuân của đất trời, Xuân của lòng người

Một mùa Xuân của đất trời và lòng người, lòng Dân hoà quyện với ý Đảng một cách vẹn nguyên, tạo nên khí thế, động lực mới cho một năm hứa hẹn nhiều thành công.

Xuân Quý Mão 2023 đang thẫm đẫm trên mọi miền của Tổ quốc, cùng là năm giữa nhiệm kỳ - năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng trong việc thực hiện các Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết của Quốc hội về Kế hoạch phát triển KTXH 5 năm 2021-2025, một năm nhiều thách thức, lắm biến động khó lường đang chờ đợi phía trước.

Tự hào vì những thành quả đạt được, tự tin trước sự ghi nhận và đánh giá của quốc tế. Vững vàng, dưới ngọn cờ lãnh đạo tài tình, sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam, kiên định con đường đi lên CNXH, cùng với sự chung sức đồng lòng, đoàn kết, nỗ lực của cả hệ thống chính trị quân và dân cả nước, những người con đất Việt trên mọi miền tổ quốc đang hồ hởi đắm mình vào một mùa Xuân mới- mùa Xuân của đất trời và lòng người, lòng Dân hoà quyện với ý Đảng một cách vẹn nguyên, tạo nên khí thế mới, động lực mới. Tin tưởng rằng, nhất định chúng ta sẽ đạt những thắng lợi mới, đưa đất nước bước vào một thời kỳ phát triển mới hùng cường và thịnh vượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xuân của đất trời, Xuân của lòng người