"Thông não" đến chỗ u mê

Biên Thùy| 15/03/2018 16:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không có sản phụ chết do sinh con "thuận tự nhiên" là thông tin mà Sở Y tế TP.HCM đưa ra sau khi đã cùng UBND phường Thảo Điền, quận 2 xác minh theo địa chỉ được đưa lên mạng xã hội.

Địa chỉ mà người "giấu mặt" tung lên mạng xã hội không chỉ nhằm mục đích câu view mà còn gián tiếp thông tin cho cơ quan quản lý biết về một thứ trào lưu quái gở đang lan truyền trong cộng đồng các bà mẹ bỉm sữa là sinh con "thuận tự nhiên".

Người truyền dắt, dẫn dụ hàng ngàn bà mẹ mông muội tin theo "vũ điệu thuận tự nhiên" là bà Lê Nhất Phương H. Cơ quan chức năng quận 2, TP.HCM xác nhận vợ chồng bà này hiện đã ra nước ngoài định cư. Trước đó, địa chỉ mà cơ quan chức năng vừa xác minh chính là công ty nơi vợ chồng bà H. đăng ký kinh doanh thực phẩm chức năng.

Tự vỗ ngực là đã tốt nghiệp khóa đào tạo về sinh sản "thuận tự nhiên" và lên mạng lập hội nhóm, kết nạp hàng trăm ngàn thành viên trong đó đa số là những bà mẹ bỉm sữa để rao giảng về một phương pháp sinh nở...thời tiền sử.

Bà ta nói ra câu nào là dính câu ấy. Các bà mẹ mông muội rất chăm chỉ like tán đồng và cổ xúy. Thậm chí hài hước đến nỗi bà ta mở khóa chiêu sinh đào tạo các phụ nữ thông thái cách sinh con không cần người đỡ, không cần cắt rốn, không cần chích ngừa vắc xin, không cần uống bất kỳ loại sữa nào ngoài sữa mẹ.

Phương pháp này đối nghịch hoàn toàn với nền y học điện đại. Người phụ nữ "thần thông quảng đại" này đã "khai trí" cho lớp phụ nữ thời cách mạng công nghệ 4.0 là con người cũng có thể tự đẻ như chó, mèo, trâu, bò...Muốn tham gia khóa học quái dị ấy chỉ cần đóng phí 15 triệu đồng.

Không hiểu "sư phụ" của hội nhóm này nhồi nhét thế nào mà họ còn kịch liệt lên án, tẩy chay các sản phẩm sữa thành phẩm làm từ sữa bò và khuyên các bà mẹ không nên cho con uống. Lý do đơn giản thôi, uống sữa bò sẽ...ngu như bò.

Trước đó trên mạng xã hội, một cá nhân tự nhận là đến từ Hưng Yên đã chia sẻ lên nhóm "Betibuti" do bà H. sáng lập với dòng trạng thái: "Mẹ cháu ăn chay, tự sinh con ở nhà, tự đỡ đẻ, không chích ngừa, không cắt rốn, da kề da liên tục 4 giờ sau sinh..". Người này hào hứng khoe thành tích sau khi được "giáo chủ" Lê Nhất Phương H. truyền dạy kinh nghiệm sinh con "thuận tự nhiên" và không quên cảm ơn bà H. cùng các "đồng đạo, đồng môn" đã "thông não" cho chị ta.

"Thông não" kiểu gì mà khiến chị ta mê muội, đần độn đến như thế? Ơn giời, nếu đó đúng là câu chuyện có thật thì quả là nhà chị có phúc 70 đời.

Ngày này qua ngày khác, một đám đông bị người đàn bà điều khiển đã thành ra lú lẫn, không phân biệt được đúng sai, thật giả. Thậm chí đến thời điểm này, rất nhiều chuyên gia y tế cực lực phản đối phương pháp "thuận tự nhiên" nhưng nhiều "giáo chúng" cuồng tín của nhóm "Betibuti" do bà H. sáng lập vẫn giữ niềm tin tuyệt đối vào phương pháp sinh nở mang đầy tính sơ khai.

Mạng xã hội đúng là "tàng long ngọa hổ", một người đàn bà cũng có thể đứng lên điều khiển, dẫn dắt hàng ngàn người cả tin theo một phương pháp phản khoa học như thế quả là "không thể tin nổi".

Và còn nhiều hơn thế nữa, những trào lưu dị dạng đang tiếp tục sinh sôi nảy nở trên mạng xã hội nhằm mục đích khống chế, dẫn dụ những người "cuồng tín" về chỗ u mê để dễ dàng trục lợi.

Niềm tin của con người đang bị những kẻ "đeo mặt quỷ" trên mạng xã hội làm lung lạc.

Tích cực tuyên truyền, lên án là một chuyện, song đã đến lúc ngành y cũng nên tự đặt câu hỏi: Nguyên nhân nào khiến những phụ nữ của thế kỷ 21 lại hô hào sinh con theo cái cách có từ thuở hồng hoang?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Thông não" đến chỗ u mê