Đánh giá công minh

Bảo Dân| 18/12/2018 11:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kỳ họp HĐND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương kỳ cuối năm đã thực hiện việc lấy phiếu tín nhiệm các chức danh do HĐND bầu trong nhiệm kỳ. Việc lấy phiếu tín nhiệm được Thường trực HĐND các tỉnh, thành phố chỉ đạo chặt chẽ, đúng quy định.

Tại nhiều nơi, HĐND đã yêu cầu các chức danh được lấy phiếu tín nhiệm lần này có báo cáo về kết quả công tác gửi tới các đại biểu HĐND nghiên cứu trước.

Kết quả lấy phiếu tín nhiệm ở các địa phương cho thấy có khá nhiều người có nhiều phiếu tín nhiệm thấp. Tại Hà Nội, Giám đốc Sở NN&PTNT Chu Phú Mỹ có 18 phiếu tín nhiệm thấp; Giám đốc Sở TN&MT Nguyễn Trọng Đông có 16 phiếu tín nhiệm thấp; Giám đốc Sở Xây dựng Lê Văn Dục có 14 phiếu tín nhiệm thấp, 43 phiếu tín nhiệm cao. Giám đốc Sở GD&ĐT Chu Xuân Dũng có 13 phiếu tín nhiệm thấp, chiếm trên 10% số phiếu.

Tại TP. HCM, người có phiếu tín nhiệm cao nhiều nhất là Phó Chủ tịch HĐND TP. HCM Trương Thị Ánh; Chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Thành Phong có số phiếu tín nhiệm cao rất cao và phiếu tín nhiệm thấp rất ít. Người có phiếu tín nhiệm thấp nhiều nhất là Phó Chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Thị Thu, tới 18 %. Giám đốc Sở Du lịch Bùi Tá Hoàng Vũ với 18% phiếu tín nhiệm thấp và phiếu tín nhiệm cao dưới 50%. Người có phiếu tín nhiệm thấp nhiều thứ hai là Giám đốc Sở Xây dựng Trần Trọng Tuấn.

Tại Hải Phòng, bà Nguyễn Thị Thương Huyền, Giám đốc Sở Du lịch; ông Đặng Bá Cường, Trưởng Ban Pháp chế, HĐND thành phố có nhiều phiếu tín nhiệm thấp.

Đánh giá công minh

Hình minh họa

Về nội dung lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do HĐND bầu, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải  nhận định, đây là công việc rất quan trọng, đòi hỏi mỗi đại biểu cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, công tâm, khách quan và căn cứ trên những tiêu chí cơ bản: năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, gắn với kết quả hoàn thành nhiệm vụ được giao và phẩm chất chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống của cá nhân cán bộ.

"Kết quả lấy phiếu tín nhiệm là sự ghi nhận, động viên, khích lệ những việc làm tốt, có lợi cho sự nghiệp chung, đồng thời cũng là sự đánh giá, nhắc nhở đối với những cán bộ có khuyết điểm hoặc còn hạn chế về năng lực để kịp thời sửa chữa, khắc phục", Bí thư Hoàng Trung Hải nhấn mạnh.

Với người được lấy phiếu tín nhiệm, dù sự đánh giá thế nào thì hoạt động này cũng có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Ông Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết, việc lấy phiếu tín nhiệm có tác dụng hết sức quan trọng, đó là một lần kiểm tra về năng lực, khả năng thực hiện nhiệm vụ của cán bộ quản lý qua nửa nhiệm kỳ. Mỗi người được lấy phiếu tín nhiệm cần nhìn nhận về ý nghĩa của hoạt động này để từ đó có sự điều chỉnh tốt hơn, sự cố gắng cao hơn trong việc hoàn thành chức trách, nhiệm vụ. Tất nhiên để có kết quả đúng thì việc đánh giá phải thật sự công tâm, khách quan.

Dư luận đánh giá đây là nội dung giám sát đặc biệt quan trọng, thể hiện  sự công tâm, khách quan và  phản ánh đúng với một số vấn đề yếu kém, bất cập  tồn tại trên địa bàn gắn với trách nhiệm của người đứng đầu.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh giá công minh