Tái xuất cơn sốt sừng dinh chữa bách độc, cải tử hoàn sinh bệnh nhân ung thư

Ngọc Hà| 09/09/2016 07:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau một thời gian tạm lắng, cơn sốt sừng dinh chữa bách bệnh lại bùng phát khiến dư luận quan tâm. Trên các trang mạng, nhiều người rao bán, quảng bá sừng dinh như một loại tiên dược không chỉ hút độc rắn mà còn tiêu trừ mọi loại độc tố.

Thậm chí sừng dinh có thể loại trừ các chất độc có trong thực phẩm như thuốc trừ sâu, hóa chất công nghiệp... Đáng nói hơn, những người này quảng cáo sừng dinh có thể mài ra, nấu uống, hoặc nêm vào thức ăn giúp cải tử hoàn sinh cho người mắc bệnh ung thư.

Thật giả bất phân

Thời gian gần đây, một trang mạng xã hội đăng tin vừa bán thành công một chiếc sừng dinh quý hiếm, trị bách độc. Từ đó, cơn sốt rao bán, tìm mua loại “thần dược” sừng dinh bỗng nhiên bùng phát trở lại sau nhiều năm yên ắng. Trên các chợ online, diễn đàn, trang mạng cá nhân, thông tin rao bán sừng dinh với những lời quảng cáo có cánh liên tục được người bán cập nhật, đăng tải.

Tái xuất cơn sốt sừng dinh chữa bách độc, cải tử hoàn sinh bệnh nhân ung thư

Chủ nhân cặp sừng dinh trị giá 5.000 USD ngã giá với PV

Trên trang “Rongbay.com”, tài khoản mang tên “chuyensungdinh” cho biết: “Mình muốn bán một sừng dinh rắn giá 500 triệu. Người già lạnh từ trong xương, mặt trắng bệch sắp chết mài sừng uống vào da mặt sẽ hồng hào trở lại, trẻ con còi xương, suy dinh dưỡng, mài sừng dinh, bỏ vào cháo sẽ mau ăn, chóng lớn. Đặc biệt, sừng dinh chữa bách độc, sẽ giết chết những tế bào bị độc bị chết của ung thư”.

Liên hệ qua điện thoại, người này tư vấn: “Người xưa dùng sừng này để hút độc rắn, rết cắn,… Tuy nhiên, sau này, người ta còn mài ra uống như uống sừng tê giác có tác dụng tẩm bổ cơ thể. Sừng dinh có tác dụng tiêu trừ mọi độc tố, do đó có thể hóa giải cả các chất độc hóa học luôn. Bây giờ thực phẩm bẩn rất nhiều, rau quả ngâm thuốc trừ sâu, tẩm ướp hóa chất, không khí ô nhiễm, con người tích tụ nhiều chất độc nên mới sinh ra ung thư. Mình uống bột mài từ sừng dinh nó sẽ hút các chất độc này rồi loại thải ra ngoài. Sừng dinh mắc ngang ngửa sừng tê là do nó có thể thanh lọc cơ thể, giải các độc tố”.

Trao đổi trực tiếp với một người tên K. rao bán cặp sừng dinh 17 đốt với giá 5.000USD tại quận Tân Bình, TP. HCM, PV được tư vấn kỹ hơn về công dụng bí hiểm của loại thần dược nói trên. “Việc sừng dinh chữa hết bệnh ung thư hay không em không dám chắc, nhưng em chắc chắn là sừng này trị bách độc. Ba em là thầy chữa rắn cắn ở Long An và toàn dùng sừng này. Hai anh em cũng được ông mài ra cho uống mỗi khi bị rắn cắn, bệnh sốt, hen suyễn,… Nay em có việc cần tiền nên bán lại cho người cần.

“Là vật trân quý, em bán đi cũng tiếc lắm, nhưng do cần tiền làm việc khác với lại nhà cũng còn hai sừng khác nên em quyết định bán cho người “biết dùng”. Nếu anh mua về để cứu người, phòng thân em bán với giá sát giá gốc là 80 triệu đồng nguyên cặp. Ngược lại, nếu anh mua về trưng cho đẹp em lấy anh 110 triệu đồng, còn nếu anh là “cò”, mua đi bán lại em lấy 150 triệu đồng. Đây là sừng thật 100%, nếu anh chưa tin, em có thể mời anh lại nhà, mài tất cả những sừng em có cho anh thử, chừng nào anh tin thì giao dịch”, người này thuyết phục thêm.

Tuy nhiên, khi đem hình ảnh chiếc sừng nói trên cho người từng sở hữu, hiểu biết về sừng dinh, PV nhận được thông tin trái ngược. “Theo tôi biết, sừng dinh “chính hiệu” có màu đen, dài khoảng 20-30 cm đổ lại. Sừng có hình uốn cong như móc câu và có màu đen tuyền. Ngoài ra, chúng không có màu, hình thù nào khác. Sừng cũng chỉ to hơn ngón tay cái một chút chứ không hơn. Các loại sừng được bày bán trên mạng đa số là sừng giả, sừng của các loài sơn dương, dê,…”, anh Trần Đức Thịnh (ngụ thị trấn Tân Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang), người đang giữ một chiếc sừng dinh còn nguyên vẹn cho biết.

Chỉ lời đồn thổi vô căn cứ

Những lời quảng cáo bột mài từ sừng dinh có khả năng hòa tan, tiêu trừ các chất độc từ động vật, thậm chí các chất độc hóa học có trong thuốc trừ sâu, thực phẩm bẩn nhanh chóng thu hút những người nhẹ dạ cả tin tìm mua. Chị N.T.T.M. (49 tuổi, ngụ Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, TP. HCM) cho biết: “Sừng dinh hút độc rắn cắn, mình cũng thấy báo chí viết nhiều nhưng không quan tâm lắm. Nhưng khi nghe người ta nói, sừng này cũng như sừng tê giác, có khả năng chữa bệnh, tẩy độc trong cơ thể, chữa hết ung thư, tôi cũng thấy tò mò, tìm hiểu”.

Nhiều người tin vào câu chuyện dinh là loài động vật quý hiếm, đã tuyệt chủng chuyên ăn rắn độc và các loài ngải quý nơi rừng thiêng nước độc nên sừng của chúng là vị thuốc trân quý. Từ niềm tin trên, nhiều người cho rằng nhờ tính năng thần hiệu “khử bách độc” nên nếu uống bột từ cái sừng màu nâu của con dinh, thì kẻ yếu sinh lý trở thành “hùm xám phòng the”, người bệnh ung thư sẽ lướt qua bạo bệnh một cách ngoạn mục… Hơn thế, nhiều người còn đặt niềm tin tâm linh vào sừng dinh một loại linh vật đem lại may mắn. Do đó, không chỉ rao bán bằng cách quảng cáo sừng dinh là tiên dược, những người này còn khẳng định loại sừng này có tác dụng… đuổi tà.

Liên hệ qua điện thoại với người bán có tên Th. (ngụ quận 12, TP. HCM), PV được biết, sừng dinh có thể cắt khúc hoặc chia thành từng miếng nhỏ để làm vật trang sức như mặt dây chuyền, nhẫn,… Đặc biệt, khi trẻ nhỏ có chứng khóc đêm, chỉ cần cắt một khoanh sừng dinh, mài nhẵn thành mặt dây chuyền, lắc đeo tay,… trẻ sẽ ngủ ngon. Người này cũng tư vấn cách nhận biết sừng thật, sừng giả và cách sử dụng sừng dinh trong việc sử dụng “tiên dược” này để tẩm bổ cơ thể. “Quý ông, quý bà muốn tăng cường sự dẻo dai thì cứ mài bột, ngâm rượu uống. Nếu dùng cho con nít bị còi xương, biếng ăn thì mài sừng dinh thành bột mịn, nấu chung với cháo cho các bé ăn, …”, Th. tư vấn.

Tuy nhiên, những người được cho là sở hữu sừng dinh “chính hiệu” lại có cái nhìn hoàn toàn trái ngược. Anh Trần Đức Thịnh chia sẻ: “Khi cha tôi truyền lại cho tôi chiếc sừng dinh cũng chỉ nói là vật quý có thể hút được độc rắn cắn chứ ngoài ra không dặn dò gì thêm. Tôi cũng cố tìm hiểu với rất nhiều người hiện đang sở hữu các loại sừng được cho là sừng dinh thật về những công dụng khác của nó nhưng đều không có kết quả gì. Các vị lương y, bác sỹ cũng không mấy ai biết cách sử dụng cũng như khẳng định công dụng đặc biệt của nó trong việc chữa các chứng nan y hay đem lại may mắn, trừ tà, …”.

Trong khi đó, lương y Nguyễn Thái Bình, người sở hữu nhiều sừng dinh, sử dụng sừng dinh trong các bài thuốc quý, cho biết: “Đa số các loại sừng được rao bán trên mạng phần lớn là dê núi, sơn dương Châu Phi,… chứ không phải sừng dinh. Tôi có sở hữu hai cái sừng dinh để phục vụ việc chữa bệnh, giải độc rắn cắn và nhiều năm cố gắng tìm hiểu tác dụng của nó trong việc chữa các chứng nan y. Từ những kinh nghiệm trong việc sử dụng, tìm hiểu về sừng dinh tôi có thể khẳng định loại sừng này có những tác dụng nhất định trong việc chữa bệnh, đặc biệt là dùng để giải độc tố trong cơ thể, chữa trị độc rắn, rết, côn trùng cắn rất hay. Tuy nhiên, thông tin sừng dinh có thể chữa khỏi ung thư, tiêu trừ các loại hóa chất, thuốc trừ sâu, có tác dụng chữa chứng còi xương cho trẻ, khiến người già trẻ lại,… là không đúng. Đó chỉ là những tin đồn thất thiệt, không có căn cứ”.

Sừng dinh thuộc nhóm cục nọc?

Theo tài liệu của tiến sỹ Võ Văn Chi (tác giả cuốn Từ điển những cây thuốc Việt Nam), sừng dinh có thể được liệt vào nhóm cục nọc. Cục nọc là những sừng nai (hoặc đầu mút nhọn của sừng hưu) cắt khúc nhỏ, nắm đất sét bao ngoài bỏ vào đống trấu đốt 12 giờ đem ra để nguội, tẩm phèn xanh rồi nắm đất sét đốt lại 6 giờ đem ra để nguội dùng dần. Khi bị rắn cắn lấy dao khía cho vết cắn hơi chảy máu rồi đặt cục nọc vào vết cắn. Cục nọc không gây biến chứng, có sức hút rất mạnh, nó hút đến no máu và nọc độc rồi mới rơi ra. Dùng xong ngâm cục nọc vào rượu trong 30 phút rồi đem phơi khô, lau chùi sạch để dùng lần khác.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tái xuất cơn sốt sừng dinh chữa bách độc, cải tử hoàn sinh bệnh nhân ung thư