Tài xế say rượu chửi, đánh CSGT bị tước giấy phép lái xe 23 tháng

Tùng Anh| 13/02/2023 22:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Người đàn ông ở Hòa Bình điều khiển phương tiện khi trong người có nồng độ cồn, có hành vi chống đối, đánh chiến sĩ Công an đã bị xử phạt hành chính 35 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 23 tháng.

Ngày 13/2, tin từ Công an TP Hòa Bình cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Đỗ Đình Tám (SN 1957, trú tại xã Hòa Bình, TP Hòa Bình). Tám là lái xe vi phạm nồng độ cồn và chống người thi hành công vụ, khiến 1 chiến sĩ CSGT bị thương.

Tài xế Đỗ Đình Tám đã thực hiện hành vi vi phạm điều khiển xe trên đường mà trong hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 0,4 miligam/1 lít khí thở. 

Căn cứ theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP, Đỗ Đình Tám bị xử phạt số tiền 35 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 23 tháng.

Tài xế say rượu chửi, đánh CSGT bị tước giấy phép lái xe 23 tháng

Đỗ Đình Tám bị xử phạt số tiền 35 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 23 tháng (Ảnh: Công an Hòa Bình)

Trước đó, vào khoảng 11h20 ngày 2/2, tổ công tác của Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự Công an TP Hòa Bình làm nhiệm vụ tại Km 142+90 quốc lộ 70 thuộc phường Tân Hòa. Đến khoảng 11h, tổ công tác ra lệnh dừng ô tô BKS 28A-130.05 đi hướng thành phố Hòa Bình - xã Yên Mông để kiểm tra. Tuy nhiên, tài xế điều khiển xe này đã không chấp hành hiệu lệnh và quay đầu xe bỏ chạy.

Trung úy Ngô Văn Thịnh và Thượng úy Bùi Văn Thái tiếp tục yêu cầu tài xế chấp hành hiệu lệnh để kiểm tra. Tuy nhiên, tài xế không chấp hành mà nhấn ga định bỏ chạy. Chiếc ô tô chỉ dừng lại sau khi tông trúng mô tô của lực lượng chức năng tại chốt kiểm tra.

Lúc này, một người phụ nữ bước xuống xe, còn tài xế được xác định là Đỗ Đình Tám vẫn ngồi trên xe chửi bới lực lượng chức năng. Sau khi được yêu cầu, người này lao xuống xe túm cổ áo và tấn công Thượng úy Vũ Huy Thành. Thượng úy Thành bị rạn đốt xương ngón tay và tổn thương phần mềm, phải nhập viện điều trị, một người khác cũng bị xây xước.

Đối tượng sau đó đã bị tổ công tác khống chế, kiểm tra nồng độ cồn 1,163 mg/l khí thở, vượt gấp gần 3 lần mức kịch khung.

Lực lượng CSGT TP Hoà Bình đã phối hợp với công an địa phương lập biên bản bắt người phạm tội, phối hợp cùng đơn vị liên quan để điều tra vụ việc.

Đến ngày 8/2, Cơ quan CSĐT Công an TP Hòa Bình đã kết thúc điều tra, chuyển toàn bộ hồ sơ đến Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố và hoàn thiện hồ sơ đưa đối tượng Tám ra xét xử.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tài xế say rượu chửi, đánh CSGT bị tước giấy phép lái xe 23 tháng