Tài xế phản đối trạm thu phí cầu Phả Lại, quốc lộ 18 tắc nghẽn

T.Nhi| 27/12/2018 15:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quốc lộ 18 đoạn giáp ranh giữa Bắc Ninh và Hải Dương ùn tắc nhiều giờ do nhiều tài xế dừng xe tại trạm thu phí BOT Phả Lại.

Bắt đầu từ hoảng 9h sáng 27/12, một số lái xe lưu thông qua trạm thu phí của Công ty CP BOT Phả Lại (địa chỉ tại xã Đức Long, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh) đã dừng xe để phản đối mức phí đang áp dụng tại đây. Theo một tài xế có mặt tại hiện trường, việc trạm BOT Phả Lại thu tiền càng ngày càng tăng là bất hợp lý.

Những người dân sống tại phường Phả Lại, TX. Chí Linh (Hải Dương), cách trạm thu phí không xa cũng bức xúc bày tỏ quan điểm cho rằng, lẽ ra họ phải được miễn giảm phí hoàn toàn nhưng thực tế cũng chỉ được miễn 50%.

Tài xế phản đối trạm thu phí cầu Phả Lại, quốc lộ 18 tắc nghẽn

Tài xế và người dân tập trung tại khu vực trạm thu phí Phả Lại để phản đối mức phí đang được áp dụng

Việc người dân, tài xế tập trung đông người và xe để phản đối đã khiến hai đầu hướng tới trạm thu phí Phả Lại theo chiều Chí Linh - Bắc Ninh và ngược lại ùn tắc trong nhiều giờ đồng hồ.

Lực lượng CSGT Công an thị xã Chí Linh (Hải Dương) và huyện Quế Võ (Bắc Ninh) đã tiến hành phân luồng, điều tiết giao thông. Đến khoảng 12h30 cùng ngày, các phương tiện đã bắt đầu lưu thông trở lại.

Được biết, trạm thu phí BOT Phả Lại đi vào hoạt động từ 0h ngày 24/12, với 3 làn thu phí hỗn hợp: xe con, xe khách; xe con, xe khách, xe tải; xe tải, xe quá khổ.

Mức phí đối với mỗi phương tiện qua trạm lần lượt là 35.000, 50.000, 75.000, 120.000 và 180.000 đồng. Hai làn ngoài cùng dành cho môtô, xe gắn máy, xe thô sơ..

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tài xế phản đối trạm thu phí cầu Phả Lại, quốc lộ 18 tắc nghẽn