Tai nạn Airbus A320: Germanwings, Lufthansa đổi màu logo, cổ phiếu Airbus lao dốc, 150 người tử nạn

Minh Thi| 24/03/2015 21:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin mới nhất mà Germanwings cung cấp, có 144 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn. Như vậy, con số tử nạn có thể là 150 người thay vì 148 người như tin ban đầu.

Sau thông tin về vụ tai nạn máy  bay  Airbus A320 mang số hiệu mang số hiệu 4U 9525 của hãng không Germanwings chở 148 người rơi trên dãy Alps, cổ phiếu của Airbus đã giảm tới 2%.

Cổ phiếu của Airbus, người khổng lồ sản xuất máy bay châu Âu, đã lao dốc sau tin về vụ tai nạn máy bay.

Trong khi đó, Germanwings đã đổi logo trên mạng truyền thông xã hội thành màu đen và xám. Còn Lufthansa cũng đổi logo sang màu xám.

Tai nạn Airbus A320: Germanwings,  Lufthansa đổi màu logo, cổ phiếu Airbus lao dốc, 150 người tử nạn

Germanwings đã đổi logo trên mạng truyền thông xã hội thành màu đen và xám

Thành lập năm 2002, đến 2009, hãng hàng không giá rẻ Germanwings trở thành một công ty con thuộc sở hữu của Lufthansa, cũng là hãng hàng không Đức. Chiếc máy bay Airbus A320, cùng loại với chiếc gặp nạn, thường có khoảng 150 - 180 chỗ ngồi.

Một nhân chứng tận mắt chứng kiến vụ tai nạn, nhân viên khách sạn tại Digne, thị trấn gần địa điểm xảy ra vụ tai nạn nhất, đã phát biểu với BBC Radio 5 rằng chiếc máy bay bay “rất thấp”. Người này cũng nói thêm rằng, một vài chiếc trực thăng đã đến hiện trường vụ tai nạn, địa điểm rất khó tiếp cận, khu vực này thường bị tuyết bao phủ, nhưng hiện giờ rất khô.

Le Monde  đăng một tweet cho rằng đây là tai nạn thảm khốc nhất trong lịch sử  tai nạn máy bay trên đất Pháp kể từ năm 1981, khi một vụ xảy ra gần Ajaccio khiến 180 người thiệt mạng.

Quốc vương Tây Ban Nha Felipe VI cũng đã thông báo hủy chuyến viếng thăm nước Pháp.

Thông tin mới nhất mà Germanwings cung cấp, có 144 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn trên chuyến bay mang số hiệu 4U 9525. Như vậy, con số tử nạn có thể là 150 người thay vì 148 người như tin ban đầu.

Giám đốc quản lý Germanwings, ông Oliver Wagner, phát biểu với báo giới rằng hiện chưa thể đưa ra bất cứ lý do gì về vụ tai nạn, nhưng sẽ cố gắng làm tất cả để xác định xem chuyện gì đã xảy ra. Ông nói: “Chúng tôi xin gửi lời chia buồn và cảm thông sâu sắc với những bạn bè và người thân của nạn nhân”. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tai nạn Airbus A320: Germanwings, Lufthansa đổi màu logo, cổ phiếu Airbus lao dốc, 150 người tử nạn