Tái khởi động tour đêm 'Giải mã Hoàng thành Thăng Long'

Thục Anh (TH)| 27/04/2022 11:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trung tâm bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội cho biết, dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 sắp tới, Trung tâm sẽ khởi động trở lại Tour đêm "Giải mã Hoàng thành Thăng Long".

Chương trình tour đặc biệt đánh dấu sự khởi động trở lại diễn ra vào tối 29/4 với sự tham gia của hai anh em nghệ sỹ piano nổi tiếng Lưu Hồng Quang và Lưu Đức Anh, trình diễn những bản hùng ca hào hùng của ngày vui chiến thắng, thống nhất non sông.

Tour đêm "Giải mã Hoàng thành Thăng Long" ra đời với mong muốn làm nổi bật những giá trị văn hóa, lịch sử đặc biệt của di sản văn hóa thế giới Hoàng thành Thăng Long, đồng thời tạo nên hành trình trải nghiệm độc đáo, mới mẻ và hấp dẫn cho công chúng và du khách.

ttxvn20201022-hoang_thanh.jpg
Du khách tham quan Đoan Môn - Hoàng thành Thăng Long về đêm

Hành trình trải nghiệm tour đêm "Giải mã Hoàng Thành Thăng Long" kéo dài khoảng 1,5 giờ, có lộ trình bắt đầu từ Đoan Môn - cửa dẫn vào Cấm thành, nơi ở và làm việc của nhà vua xưa kia. Tham gia tour, du khách được trải nghiệm không gian Hoàng thành xưa, thưởng thức điệu múa hoàng cung ngay trên những dấu tích khảo cổ học độc đáo; tiếp tục chiêm ngưỡng những hiện vật, cổ vật quý giá được tìm thấy tại Hoàng thành Thăng Long trong nhà trưng bày với chủ đề "Thăng Long Hà Nội - Lịch sử nghìn năm từ lòng đất"; dâng hương tưởng nhớ các bậc tiên đế tại điện Kính Thiên. Điểm tham quan cuối cùng trong lộ trình là Khu khảo cổ 18 Hoàng Diệu. Tại đây, sau nhiều năm khai quật, các nhà khảo cổ đã tìm được hàng triệu hiện vật có niên đại xen lẫn nhau, chồng xếp lên nhau qua suốt 1.300 năm.

Một số hiện vật tiêu biểu của Hoàng thành sẽ được trình chiếu bằng laser trên các nền móng dấu tích khảo cổ hoặc trên dòng sông cổ, để du khách tìm hiểu và giải đáp. Đây là thử thách thú vị, không chỉ giúp du khách có một khoảng thời gian thư giãn, mà còn giúp ôn lại những thông tin đã thu nhận được khi du khách trải nghiệm tour. Giải mã đúng, du khách sẽ nhận được những phần quà lưu niệm ý nghĩa của Hoàng thành Thăng Long.

Tour đêm "Giải mã Hoàng thành Thăng Long" do Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp cùng Công ty lữ hành Hanoitourist xây dựng, ra mắt vào tháng 4/2021, tổ chức vào các tối cuối tuần.

Tour khám phá đêm Hoàng thành Thăng Long mang đến cho du khách những trải nghiệm đặc biệt; cảm nhận như được lạc vào không gian hoàng cung, được giao lưu với những cung nữ, lính canh trong trang phục xưa, thưởng thức trà sen, mứt sen cung đình. Tour đêm "Giải mã Hoàng Thành Thăng Long" đã xây dựng câu chuyện văn hóa, vừa nhẹ nhàng, logic dễ tiếp nhận kiến thức, vừa có tính giải trí giúp du khách hứng thú và có trải nghiệm mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tái khởi động tour đêm 'Giải mã Hoàng thành Thăng Long'