Mẫu mô tô 1.000 phân khối - Suzuki Katana vừa được hãng xe Nhật Bản nâng cấp cải tiến chủ yếu tập trung ở hệ thống động cơ, trong khi kiểu dáng thiết kế không có nhiều thay đổi so với phiên bản ra mắt cách đây 3 năm.
Sau 3 năm được hồi sinh trên thị trường mô tô, xe máy... Suzuki Katana vừa được hãng xe Nhật Bản nâng cấp, cải tiến nhằm gia tăng sức hút. Theo đó, trong khuôn khổ triển lãm EICMA 2021, Suzuki trình làng bản nâng cấp Katana 2022.
Theo đó, Suzuki Katana 2022 bổ sung thêm 2 phiên bản màu sắc mới đồng thời cải tiến lại động cơ. Cụ thể, Katana 2022 vẫn dùng động cơ 4 xi lanh thẳng hàng, dung tích 999 cc có nguồn gốc từ thế hệ K5 của siêu môtô GSX-R1000, tuy nhiên động cơ này đã được tinh chỉnh để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5.
Chưa dừng lại ở đó, công suất cực đại của động cơ trên Suzuki Katana 2022 còn được tăng 2 mã lực lên 152 mã lực tại 11.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 106 Nm tại 9.250 vòng/phút.
Thương hiệu Nhật Bản cũng đã điều chỉnh lại bướm ga điện tử. Ngoài ra, bộ chọn chế độ lái Suzuki (S-DMS) được hiệu chỉnh lại với ba chế độ lái. Về hệ thống lái, bản nâng cấp này hiện đã có ly hợp hỗ trợ chống trượt, trong khi bộ chuyển số nhanh hai chiều và kiểm soát lực kéo 5 giai đoạn hiện là trang bị tiêu chuẩn.
Hệ thống khung xe vẫn được giữ nguyên như phiên bản từng ra mắt vào tháng 10.2018. Mẫu mô tô này sử dụng phuộc Kayaba phía trước có thể điều chỉnh và giảm xóc monoshock. Phanh trước là loại phanh đĩa 310 mm với kẹp phanh Brembo 4 pít-tông. Suzuki Katana 2022 trang bị bình xăng dung tích 12 lít.
Ngoài các trang bị kể trên, Katana 2022 vẫn có hệ thống kiểm soát lực kéo, chống bó cứng phanh ABS hai kênh. Chiều cao yên xe 825 mm trong khi trọng lượng ở mức 215 kg. Hiện tại, Suzuki Katana 2022 đang được hãng xe Nhật phân phối tại Nhật Bản và thị trường châu Âu. Giá bán vẫn chưa được công bố.