Suýt mất nhà vì cho bạn mượn giấy sử dụng đất

Thiên Di| 29/09/2013 11:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong quá trình vay nợ bà Khanh, Bích đã tạo được lòng tin và mượn giấy sử dụng đất của gia đình bà để làm hồ sơ vay vốn ngân hàng nhưng không có tiền để trả.

Quen biết nhau từ năm 2002, bà Nguyễn Ngọc Bích (SN 1963, trú tại ngõ 11 Thái Hà, phường Trung Liệt, quận Đống Đa, Hà Nội) đã nhiều lần đặt vấn đề vay mượn tiền của bà Nguyễn Thị Hồng Khanh (trú tại 16 Nguyên Ninh, Trúc Bạch, Hà Nội) với lãi suất 2%/tháng. Để tạo lòng tin Bích đã đưa những hợp đồng kinh doanh mỏ đá và những hợp đồng kinh tế tới cho bà Khanh xem. Tin tưởng người bạn của mình làm ăn kinh doanh khá phát đạt nên trong nhiều năm bà Khanh đã cho Bích vay mượn cả đô la và tiền Việt với số lượng lớn.

Ngoài ra, tháng 10/2005, Bích thỏa thuận với bà Khanh cho Bích mượn giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của bà Khanh để vay vốn ngân hàng, hàng tháng Bích sẽ trả cho bà Khanh 20 triệu đồng, bà Khanh liền đồng ý. Có được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của bà Khanh, Bích đưa cho cháu là Nguyễn Tuấn nam làm hồ sơ vay vốn ngân hàng, và được ngân hàng xác định trị giá tài sản là gần 5 tỷ đồng.

Ngày 5/3/2007, bà Bích và Khanh đã lập văn bản xác nhận số tiền Bích còn nợ bà Khanh là 1 tỷ 8 và 39.000 USD, trong đó tiền lãi là 812 triệu đồng và 4.000 USD và hẹn sau 12 tháng Bích sẽ trả hết cho bà Khanh. Tuy nhiên sau 1 năm, Bích không có tiền trả cho bà Khanh nên đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú. Sau đó, bà Khanh đã làm đơn gửi tới cơ quan điều tra.

Tại cơ quan điều tra, Bích khai nhận mọi hành vi vay nợ và số tiền như bà Khanh đã khai ở cơ quan điều tra. Xét thấy vụ án còn liên quan tới nhiều bên như Công ty TNHH Hoàng Đông và cá nhân Nguyễn Tuấn Nam nên HĐXX TAND TP Hà Nội ngày 27/9 vừa qua đã cho tạm hoãn phiên tòa để điều tra thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Suýt mất nhà vì cho bạn mượn giấy sử dụng đất